Ngoài iPhone, trang web nhapkhausingapore.com khi còn hoạt động rao bán cả điện thoại Samsung nhái giá trên 2 triệu đồng

Như ICTnews đã đưa, phản ánh đến ICTnews mới đây, phía FPT Shop cho hay từ đầu tháng 12/2018 có rất nhiều khách hàng tìm đến cửa hàng FPT Shop 608 Trần Hưng Đạo, TP.HCM của hệ thống bán lẻ kỹ thuật số này để yêu cầu nhận hàng là iPhone do họ đã đặt và chuyển khoản trước trên website có địa chỉ nhapkhausingapore.com.

Qua trao đổi với khách hàng và kiểm tra thực tế thông tin, phía FPT Shop nhận thấy tất cả đều đặt hàng và chuyển khoản cho doanh nghiệp có tên gọi là Công ty TNHH Nhập khẩu Singapore số tiền 100.000 đồng để mua iPhone giá rẻ chỉ từ... 3 - 4 triệu đồng.

FPT Shop cũng khẳng định chủ sở hữu của website nhapkhausinhgapore.com đã có hành vi giả mạo địa điểm kinh doanh của FPT Shop nhằm tạo niềm tin cho khách hàng khi đặt hàng, ước tính có hàng trăm người bị lừa đảo.

Ngoài ra khi kiểm tra thông tin về các doanh nghiệp có tên nêu trên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp https://dangkykinhdoanh.gov.vn thì phát hiện không tồn tại.

Tuy nhiên đến thời điểm hiện nay, giữa lúc vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục làm rõ thì website này đã bất ngờ đóng cửa, không thể truy cập.

Trang web không còn truy cập được. Ảnh chụp màn hình

Theo ước tính của FPT Shop, có hàng trăm người tiêu dùng đã tìm đến hệ thống này để “đòi” trả iPhone giá rẻ, tuy nhiên trong thực tế số lượng nạn nhân có thể lớn hơn vì cửa hàng của FPT Shop tại 608 Trần Hưng Đạo, TP.HCM chỉ là một trong số những địa chỉ bị nhapkhausingapore.com mạo danh.

ICTnews sẽ tiếp tục phản ánh vụ việc.