Một nhóm "thợ săn UFO" tuyên bố đã có trong tay bằng chứng về một sinh vật ngoài hành tinh "thực hiện cuộc tiếp xúc bên ngoài Trái đất đầu tiên trong lịch sử loài người" sau khi lạc mất ngôi nhà của mình.

Nhân loại đã gửi thông điệp gì cho người ngoài hành tinh?

Nhóm thợ săn UFO có tên Sheivae Project vừa cho công bố một video mới và quả quyết trong đó chứa đoạn ghi âm chân thực của "người ngoài hành tinh" Sheivae - đối tượng đã hồi đáp thông điệp năm 1977 của tàu vũ trụ không người lái Voyager thuộc Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA).

Theo website của Sheivae Project, tàu thám hiểm Curiosity của NASA đã thu được đoạn ghi âm nói trên vào năm 2012 và giữ bí mật nó cho tới thời điểm bị rò rỉ gần đây. Trong đoạn ghi âm, người ta nghe thấy rõ một giọng nói bị bóp méo giữa những tiếng vô vo, bíp bíp và các âm thanh điện tử khác.

Các thợ săn UFO diễn dịch đoạn thông điệp trên là: "Xin chào, tôi là Sheivae. Tôi đã nhận được thông điệp của các bạn. Tôi đến từ một thế giới ở cách rất xa thế giới của các bạn. Các bạn không cô độc. Tôi hy vọng các bạn sẽ nhận được thông điệp của tôi. Tôi hy vọng các bạn hiểu được thông điệp của tôi. Tôi đang thử học ngôn ngữ của các bạn (???) của các bạn. (???) tôi, tôi bị lạc (???). Tôi đã lạc mất hành tinh của mình. Hiện tôi là một nhà thám hiểm, một người du hành, một nhà sáng tạo. Các bạn là liên lạc đầu tiên của tôi. Tôi muốn (???) các bạn. Tôi không phải là kẻ thù của các bạn. Tôi đến trong hòa bình".

Tuy nhiên, vâu chuyện về "người ngoài hành tinh" của nhóm Sheivae Project được cho là có vài lỗ hổng và nguồn gốc của nó hiện vẫn là một bí ẩn.

Theo một số người, video gốc có thể thuộc về một người có tên gọi là "Viktor", người tiết lộ từng được một nam giới chết vì bệnh ung thư kể cho nghe lúc còn sống vào năm 2011. Trên trang UFO Sightings Daily, nơi đoạn video cũng được chia sẻ, biên tập viên Scott C. Waring đã mô tả cuộc trò chuyện của ông với một người dùng Twitter ẩn danh - người quả quyết đã có đoạn video từ một người quá cố. "Sự kỳ lạ của nó chắc chắn chẳng có gì phải nghi ngờ, nhưng NASA thường không thích tiết lộ với công chúng về những gì họ tìm thấy", ông Waring nhấn mạnh.

Trong khi đó, các "thợ săn" sinh vật ngoài hành tinh khác cũng bày tỏ sự hoài nghi về "bằng chứng" của nhóm Sheivae Project. Có ý kiến cho rằng đây là đồ giả mạo. "Một sinh vật ngoài hành tinh sẽ không sử dụng cụm từ của con người 'chúng tôi đến trong hòa bình'. Cụm từ này phổ biến nhờ các bộ phim của phương Tây kể từ những năm 1950. Ngoài ra, tiếng Anh không phải là ngôn ngữ của Trái đất", trích một ý kiến bình luận.

Một tài khoản Youtube cũng bày tỏ sự tán đồng và nói, giọng "người ngoài hành tinh" trong đoạn ghi âm có thể dễ dàng được tạo ra nhờ các công cụ biên tập âm thanh phổ biến hiện nay.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)

XEM CÁC TIN CÔNG NGHỆ MỚI NHẤT: