tranh chấp đất đai

Cập nhập tin tức tranh chấp đất đai

Nhờ cháu đứng tên căn nhà hơn 3,1 triệu bảng, đại gia người Anh vướng tranh cấp

Cặp vợ chồng đại gia người Anh vướng vào tranh chấp pháp lý căn nhà hơn 3,1 triệu bảng do nhờ người thân đứng tên. Vụ việc vẫn đang được tiếp tục xét xử.

Lâm Đồng đề nghị rà soát diện tích dự án Đại Tùng Lâm Hoa Sen

Trong 361ha đất Tập đoàn Hoa Sen được thuê để thực hiện dự án khu du lịch tâm linh có 1,86 ha đất đã cấp giấy chứng nhận cho người dân. Cơ quan chức năng đề nghị làm rõ phần đất này.

Thủ tục hoà giải khi tranh chấp đất ONT

Hai gia đình tranh chấp chung thửa đất ONT nhưng không có sổ đỏ thì hoà giải ở đâu, thẩm quyền thế nào thưa luật sư?

Chém người họ hàng vì mâu thuẫn đất đai, 3 cha con cùng lĩnh án tù

Trong quá trình sinh sống, giữa gia đình ông Sang và anh Dũng xảy ra mâu thuẫn liên quan đến đất đai tường rào, nên ông Sang cùng 2 con trai vác rựa chém người bà con này thương tích.

Kháng nghị bản án vụ nữ trợ lý kiện đòi 'sếp Tây' trả nhà

VKSND TP Hà Nội vừa ra quyết định kháng nghị toàn bộ bản án dân sự sơ thẩm ngày 26/10/2022 của TAND TP Hà Nội xét xử vụ án “Tranh chấp quyền sở hữu nhà và quyền sử dụng đất ở, đòi tài sản”.

Thừa kế nào bằng sinh mạng mẹ cha

Tiếng kêu thất thanh trong clip 3 con gái đổ xăng đốt nhà mẹ ở vùng quê Hưng Yên khiến nhiều người ám ảnh. Diễn biến sau đó thật đau xót, khởi tố vụ án, người chị cả tử vong, còn em và mẹ vẫn nguy kịch.

Sang tên mảnh đất đang tranh chấp cho ‘đầu gấu’ và cái kết

Để giải quyết chuyện tranh chấp đất, người đàn ông ở Hà Nội đã sang tên mảnh đất đang tranh chấp cho "đầu gấu" và hứa chia nửa giá trị mảnh đất trên...

Kết đắng của Việt kiều nhờ người nhà đứng tên đất

VKSND Tối cao vừa có quyết định kháng nghị giám đốc thẩm vụ án vì cho rằng cấp phúc thẩm phán quyết theo án lệ, người đứng tên giùm được hưởng 50% giá trị tài sản là không hợp lý.

Choáng váng vì vườn cây ăn quả của gia đình bỗng chồng lên đất doanh nghiệp

18 năm trước, ông Hà được cấp quyền sử dụng mảnh vườn rộng gần 5.000m2 và ông đã trồng cây ăn quả lên mảnh vườn này. Tuy nhiên mới đây, ông rất bất ngờ khi mảnh vườn của gia đình bị chồng chéo trên đất của doanh nghiệp.

Phó Thủ tướng chỉ đạo Vũng Tàu giải quyết dứt điểm vụ dân 10 năm đòi bồi thường đất đai

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu khẩn trương thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; chịu trách nhiệm giải quyết dứt điểm và báo cáo Thủ tướng.

Hà Nội: Mua đất dịch vụ và những hệ luỵ tiềm ẩn tại huyện Hoài Đức

Đất dịch vụ tại Hà Nội nói chung và ở huyện Hoài Đức nói riêng được nhiều nhà đầu tư quan tâm, săn đón. Tuy nhiên, có nhiều nhà đầu tư mua đất dịch vụ đã gặp phải chủ đất “chí phèo” khi hoàn thiện thủ tục hồ sơ, giấy tờ để cấp sổ đỏ.

Phó Thủ tướng chỉ đạo giải quyết loạt ‘điểm nóng’ đất đai, tranh chấp chung cư

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh vừa yêu cầu giải quyết 13 vụ khiếu kiện đông người, phức tạp trong đó có nhiều vụ việc liên quan tới đất đai, tranh chấp chung cư tại Hà Nội, TP.HCM, Bình Định, Thanh Hóa…

Chủ tịch Bình Dương yêu cầu kiểm tra vụ dân bỗng dưng mất lối đi

Sau phản ánh của VietNamNet về việc người dân bỗng dưng mất lối đi, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã có văn bản chỉ đạo kiểm tra, xử lý.

Nhà đất vẫn là những khiếu kiện nóng

Đơn thư cuối tháng 4/2022 tập trung nhiều về tranh chấp đất đai, đặc biệt là nhiều hộ dân thuộc vùng miền núi. Do điều kiện lịch sử nên giấy tờ đất đai không rõ ràng nên gây ra những tranh chấp.

Mâu thuẫn tấc đất, anh trai dùng kéo đâm em nhập viện

Do mâu thuẫn tranh chấp đất đai, ông Vỹ cầm kéo đâm vào ngực chính người em ruột của mình khiến nạn nhân phải nhập viện cấp cứu.

Tranh chấp đất đai vẫn nóng

Nửa cuối tháng 12, đơn thư tập trung phản ánh tranh chấp đất đai, hủy hợp đồng không lý do và vi phạm quy định về luật xây dựng ở thủ đô...

Những lần đổi chủ hai khu 'đất vàng' vụ Giám đốc tự tử tại tòa

Hai khu “đất vàng” liên quan vụ Giám đốc tự tử tại tòa được mua đi bán lại nhiều lần. Dù chưa hoàn thành các thủ tục pháp lý nhưng các bên nhận chuyển nhượng đã ký kết, “vẽ” dự án, huy động vốn khiến nhiều khách hàng mắc kẹt.

Giải quyết dứt điểm khiếu nại của công dân

Nửa đầu tháng 12/2021, nhiều đơn thư gửi đến tòa soạn phản ánh về giải quyết khiếu nại không kịp thời, Tòa tuyên chưa thuyết phục, tranh chấp khiếu kiện kéo dai...

Rủi ro mua bán nhà đất: Tiền cọc trao tay dính ngay tranh chấp

Có 3 cách để giải quyết tranh chấp hợp đồng đặt cọc mua bán đất. Trong đó, khởi kiện giải quyết tranh chấp tại tòa án thường là cách hiệu quả nhất.

Rủi ro khi nhờ người khác đứng tên sổ đỏ, trầy trật đòi lại đất

Có trường hợp nhờ người khác đứng tên sổ đỏ dẫn đến mất trắng tài sản, có trường hợp lấy lại được đất nhưng tốn rất nhiều thời gian, tiền bạc và công sức.