- Lễ tổng kết trao giải thưởng cuộc thi tìm hiểu "70 năm ngày thương binh - liệt sỹ" diễn ra tối nay tại Hà Nội. Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn đã tới dự và trao giải.

Ban tổ chức đã trao giải cho các cá nhân và tập thể đoạt giải. 

Hai giải tập thể được trao cho Trường Sĩ quan Lục quân 1 và Học viện Báo chí và tuyên truyền. Có 1 giải tự luận xuất sắc và 6 giải cá nhân, trong đó có 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba. 

{keywords}
Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn và Trung tướng Đỗ Căn - Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND VN trao giải cho tác giả đoạt giải nhất cuộc thi

Cuộc thi tìm hiểu “70 năm ngày thương binh- liệt sỹ” do báo Quân đội nhân dân phối hợp với Cục Chính sách (Tổng cục Chính trị) và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam tổ chức. Đây là một trong những hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh - liệt sỹ.

Sau 1 năm phát động, ban tổ chức đã nhận được hàng ngàn bài viết của đông đảo nhân dân thuộc nhiều tầng lớp xã hội có sức lan tỏa mạnh mẽ, nâng cao nhận thức của mỗi người dân về vị trí, ý nghĩa, giá trị nhân văn của công tác thương binh - liệt sỹ, chăm sóc người có công với cách mạng.

Ban tổ chức cũng nhận được nhiều thông tin về nơi an táng liệt sỹ, phần mộ liệt sỹ, phần mộ liệt sỹ khác quê an táng tại địa phương, phần mộ liệt sỹ mà thân nhân chưa biết. 

Thông tin mà các tác giả cung cấp giúp ban tổ chức cuộc thi phối hợp với các cơ quan chức năng trong tổ chức tìm kiếm, cất bốc, quy tập hài cốt liệt sỹ.

Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong tìm kiếm hài cốt liệt sỹ

Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong tìm kiếm hài cốt liệt sỹ

Bộ LĐ-TB-XH và Bộ TT&TT đang bàn triển khai đẩy mạnh ứng dụng CNTT để tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ.

Xác định hồ sơ người có công: Khó vẫn phải làm

Xác định hồ sơ người có công: Khó vẫn phải làm

Trưởng Phòng Chính sách 1 chia sẻ nhiều khó khăn trong việc xác định hồ sơ thương binh, liệt sĩ, thanh niên xung phong. Quan điểm là khó vẫn phải làm.

Bộ trưởng day dứt vụ nằm nghĩa trang 75 năm không được liệt sĩ

Bộ trưởng day dứt vụ nằm nghĩa trang 75 năm không được liệt sĩ

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung trăn trở khi hồ sơ người có công còn tồn đọng nhiều, có nhiều trường hợp đặc biệt, áp dụng án tại hồ sơ suốt 75 năm không được công nhận liệt sĩ.

Liệt sỹ trở về sau gần 50 năm mất tích

Liệt sỹ trở về sau gần 50 năm mất tích

Sau khi bà Ân được công nhận liệt sỹ, gia đình bà Phán cũng ngừng hẳn mọi cuộc tìm kiếm và lấy ngày 27/7 hàng năm làm ngày giỗ của bà Ân. Thế rồi, nhờ thông tin của người cùng làng, gia đình đã tìm được bà đang còn sống...

Khoanh vùng 7ha đất sân bay Tân Sơn Nhất tìm kiếm hài cốt liệt sĩ

Khoanh vùng 7ha đất sân bay Tân Sơn Nhất tìm kiếm hài cốt liệt sĩ

Sau nhiều ngày tìm kiếm, lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều di vật, dấu tích nghi của các liệt sĩ hy sinh trong trận tổng tấn công Mậu Thân đợt 1 năm 1968 tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Hương Quỳnh