- Chiều tối nay, 7/12, Bộ TT&TT đã tiến hành trao tặng Đảng bộ Khối các cơ quan Trung Ương 50 bộ phim phóng sự - tài liệu do Trung tâm Báo chí và Hợp tác truyền thông quốc tế (Bộ TT&TT) sản xuất.

{keywords}

Đồng chí Đào Ngọc Dung tặng quà lưu niệm cho Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son. Ảnh: T.C

Tham dự sự kiện, về phía Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương có đồng chí Đào Ngọc Dung, Ủy viên BCH TƯ Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối; ông Lê Mạnh Hùng, Phó Bí thư Thường trực, ông Phạm Quang Thao, Phó Bí thư... Về phía Bộ TT&TT có Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son, Ủy viên BCH TƯ Đảng, Thứ trưởng Trương Minh Tuấn - Bí thư Đảng ủy Bộ, Thứ trưởng Phạm Hồng Hải, Thứ trưởng Phan Tâm cùng đại diện các Cục, Vụ, đơn vị trực thuộc.

Ngoài bộ phim đặc biệt về lịch sử phát triển của Đảng bộ khối với tiêu đề "Đảng ủy khối cơ quan trung ương - 67 năm đồng hành cùng đất nước", Bộ TT&TT cũng trao tặng Đảng bộ khối 4 bộ phim về Chủ tịch Hồ Chí Minh, 22 phim về Đảng, Nhà nước, Tự do ngôn luận, báo chí, Quốc hội và Quân đội và 23 bộ phim về quan hệ song phương Việt Nam với các nước và đa phương.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son nhấn mạnh, việc sản xuất bộ phim “Đảng bộ khối các cơ quan Trung ương – 67 năm đồng hành cùng đất nước” là một nhiệm vụ chính trị đột xuất nhưng đã được Trung tâm Báo chí & Hợp tác truyền thông Quốc tế hoàn thành tốt. Với thời lượng chỉ 30 phút nhưng bộ phim đã khái quát lại hành trình hình thành, phát triển gần 70 năm của Đảng ủy khối.

"Vai trò riêng có và duy nhất của Đảng ủy khối là quản lý những Đảng viên ưu tú và nắm giữ trọng trách lớn nhất của đất nước. Đây là một trách nhiệm, một thách thức vô cùng nặng nề, đặc thù của Đảng ủy khối, đòi hỏi các chương trình hành động, kế hoạch công tác khác biệt, cũng như yêu cầu quản lý số lượng Đảng viên đông đảo, tập trung nhiều đồng chí trong Bộ Chính trị, Trung ương Đảng", Bộ trưởng chia sẻ. Vì thế, việc sản xuất bộ phim không chỉ là vinh dự lớn với riêng Trung tâm, mà còn là của Bộ TT&TT.

Cám ơn tình cảm sâu sắc và sự trợ giúp hết mình từ phía Bộ TT&TT, Bí thư Đảng ủy khối Đào Ngọc Dung cho biết ý tưởng về bộ phim nảy sinh rất tình cờ trong một phiên làm việc giữa Ban Thường vụ với Ban cán sự Đảng bộ cách đây ít lâu. "Sản phẩm ra đời với tốc độ kỷ lục, chỉ trong 30 ngày", mang nhiều ý nghĩa lịch sử và được nhiều đồng chí lãnh đạo Đảng khen ngợi, đánh giá cao sau khi phát sóng.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son và đồng chí Đào Ngọc Dung cùng bày tỏ sự tin tưởng, hy vọng rằng sự hỗ trợ, phối hợp, hợp tác giữa hai bên sẽ ngày càng chặt chẽ, hiệu quả hơn trong thời gian tới.

T.C