Phần thưởng “độc lạ” này được Clevai tổ chức trao tặng để tôn vinh Top 5 học sinh Clevai đạt giải Vàng và Kim cương cao nhất trong các cuộc thi Toán quốc tế như: Cuộc thi Toán quốc tế Hoa Kỳ AMO; Cuộc thi Tìm kiếm tài năng Toán học quốc tế ITMC; Cuộc thi Olympic quốc tế Toán và Khoa học châu Á ASMO; Kỳ thi Olympic Toán, Tiếng Anh và Nghệ thuật trực tuyến FISO. Đồng thời, Clevai Awards cũng ghi nhận và vinh danh Top 20 học sinh nhận giải Vàng, Bạc các cuộc thi quốc tế, quốc gia uy tín trong và ngoài nước. 

{keywords}
 Lễ trao thưởng Clevai Awards diễn ra trên vũ trụ ảo Metaverse Decentraland

Công nghệ vũ trụ ảo Metaverse đã tạo nên cơn sốt trên toàn thế giới, thu hút sự quan tâm của những công ty lớn như Facebook, Microsoft, Amazon... Vũ trụ ảo Metaverse có thể hiểu là nơi kết hợp giữa cuộc sống thực tế và một thế giới ảo số hoá trên Internet, hứa hẹn sẽ là một cuộc cách mạng công nghệ sau kỷ nguyên Internet làm thay đổi nhân loại. 

Clevai lựa chọn Decentraland là nơi tổ chức sự kiện bởi đây là vũ trụ ảo Metaverse đầu tiên trên thế giới và uy tín hiện nay. Các thương hiệu lớn như Samsung, Ferrari, McDonald, JPMorgan vừa qua cũng đã công nhận vũ trụ ảo này bằng động thái mạnh tay đầu tư mua đất trên Decentraland, với khu đất giá trị cao nhất lên đến 3,5 triệu USD.

Đại diện Clevai cho biết: “Đội ngũ Clevai đã dành ra 2 tháng để nghiên cứu về công nghệ này, đầu tư mạnh tay cả sức người và cơ sở vật chất, hạ tầng nhằm tạo điều kiện để những học sinh tiêu biểu được trực tiếp sử dụng công nghệ Metaverse. Bên cạnh đó, để các em được sở hữu món quà NFT đầu tiên trong đời khi nhận phần thưởng Clevai Awards”.

{keywords}
 Hoàng Mai Hương, học sinh khối 7 của Clevai Math (giải Vàng Đấu trường Toán học quốc tế AIMO) đang thích thú với món quà giày laser và cánh thiên thần NFT mà em được sở hữu vĩnh viễn trên blockchain

Những món quà Clevai Awards dành cho các em là mũ, áo, balo,… - những tài sản số trên Metaverse, có giá trị độc quyền sử dụng công nghệ blockchain. Phần thưởng NFT sẽ được chuyển vào tài khoản chính danh của từng học sinh, được bố mẹ giúp quản lý cho đến khi các em trưởng thành. 

Sau khi nhận thưởng tại Clevai Campus trên vũ trụ ảo, các học sinh được đưa đi tham quan 3 địa điểm nổi tiếng là trụ sở Samsung, văn phòng ảo của ngân hàng quốc tế JPMorgan và quảng trường Genesis Plaza - khu đất đắt đỏ nhất trên Decentraland. Đến đây, người tham dự được xem triển lãm trưng bày NFT Hallway, chơi trò chơi trong khu giải trí Metajuku nổi tiếng, đi dạo trong công viên Genesis và gặp gỡ trực tuyến nhiều người dùng khác đang trải nghiệm Metaverse Decentraland.

{keywords}
 Khu phố Metajuku tọa độ 94,21 trên Metaverse Decentraland mô phỏng lại hình ảnh con phố mua sắm tại Nhật Bản. Học sinh sẽ được tự tay sửa dáng dấp nhân vật, quần áo, tham gia chơi trò chơi tại đây

 

Clevai Awards là giải thưởng vinh danh học sinh tiêu biểu do Clevai sáng lập, nhằm khuyến khích thế hệ trẻ Việt Nam tiếp cận công nghệ thời thượng thế giới và trở thành các chuyên gia công nghệ hàng đầu trong tương lai. Clevai Awards 2022 tổ chức trong Metaverse Decentraland, sự kiện đặc biệt trao thưởng cho Top 5 học sinh Clevai xuất sắc đạt giải Vàng hoặc Kim cương cao nhất trong các cuộc thi Toán quốc tế & châu lục, đồng thời vinh danh Top 20 học sinh của Clevai được giải Vàng, Bạc cuộc thi quốc tế, quốc gia uy tín. Sự kiện được tổ chức vào ngày 26/3 tại văn phòng Clevai Việt Nam và trực tuyến trên vũ trụ ảo Metaverse Decentraland.

Doãn Phong