(Ảnh: Skift)

Allianz Global Investors và Orion Capital Asia của Singapore cũng tham gia vòng gọi vốn của Traveloka. Hậu Covid-19, nhu cầu du lịch tại Đông Nam Á được kỳ vọng hồi phục, tạo điều kiện thuận lợi cho các nền tảng đặt vé trực tuyến như Traveloka.

Trong thông báo chung, Celia Yan – Giám đốc Tín dụng tư nhân châu Á tại BlackRock – nhận xét Traveloka là người dẫn đầu mạnh mẽ trong không gian du lịch trực tuyến của Đông Nam Á, một trong các khu vực phổ biến nhất với du khách toàn thế giới.

Theo Chủ tịch INA Ridha Wirakusumah, thị phần các đại lý du lịch trực tuyến trong tổng lượng đặt phòng du lịch đã tăng lên 33% năm 2021 từ 24% trước dịch và dự đoán đạt 36% vào năm 2024. Quyết định đầu tư vào Traveloka phù hợp với mục tiêu của quỹ là “đặt nền móng cho hệ sinh thái kỹ thuật số bền vững, bao gồm hạ tầng số, dịch vụ số và nền tảng số” nhằm “thúc đẩy hồi phục và tăng trưởng kinh tế” quốc gia. Thành lập tháng 2/2021, INA muốn đầu tư vào các lĩnh vực như phát triển hạ tầng, chăm sóc sức khỏe, năng lượng tái tạo và kinh tế số.

Ferry Unardi, đồng sáng lập kiêm CEO Traveloka, cho biết việc kinh doanh tiếp tục tăng tốc khi ngành du lịch trong vùng hồi phục từ đại dịch. Vòng gọi vốn mới nhất mang đến cơ hội để Traveloka củng cố sức mạnh tài chính trong khi mở rộng kinh doanh.

Traveloka được xem như “Expedia của Đông Nam Á”. Những nhà đầu tư hậu thuẫn nền tảng bao gồm Expedia Group, Qatar Investment Authority và GIC. Startup được định giá 3 tỷ USD vào tháng 7/2020, theo CB Insights. Bloomberg từng đưa tin Traveloka đang cân nhắc IPO tại Mỹ hoặc Indonesia.

Du Lam (Theo Nikkei)

Cơ hội từ cuộc thi Tìm kiếm startup blockchain toàn cầuCuộc thi Block Champion tổ chức nhằm tìm kiếm các sáng kiến xung quanh công nghệ blockchain bao gồm DeFi, NFT, Metaverse và những lĩnh vực khác đến từ khắp nơi trên thế giới. Vòng Chung kết diễn ra vào tháng 12 tới tại Mỹ.