trẻ sinh non

Cập nhập tin tức trẻ sinh non

Dr.Papie tặng nước tắm gội cho trẻ sinh non tại Bệnh viện Nhi Trung ương

Hưởng ứng Ngày Thế giới vì Trẻ sinh non 17/11 vừa qua, Nhãn hàng Dr.Papie đã dành tặng 100 sản phẩm nước tắm gội thảo dược Dr.Papie tới các bé sinh non tại Trung tâm Sơ sinh - Bệnh viện Nhi Trung ương.

Tử cung nhân tạo có thể cứu sống hàng triệu trẻ sinh non hoạt động như thế nào?

Dự án phát triển "Tử cung nhân tạo", với sự tham gia của các nhà khoa học hàng đầu trên khắp châu Âu, dự kiến có thể cứu sống hàng triệu trẻ sinh non từ 24 tuần tuổi.

Em bé sinh ra nặng 700g, mẹ chỉ được nhìn con qua ảnh suốt 2 tháng

Sau hơn 2 tháng thấp thỏm, lo âu, chỉ được nhìn con qua ảnh của các bác sĩ, cuối tháng 6, chị N. xúc động khi được trực tiếp bế em trên tay.

Cha mẹ ngại khám tầm soát, trẻ sinh non dễ bị bong võng mạc

Bệnh võng mạc ở trẻ sinh non có thể gây mất thị giác, thậm chí bị mù vĩnh viễn nếu trẻ không được tầm soát định kỳ và can thiệp kịp thời.

Bỏ con sinh non ở bệnh viện, mẹ khóc nghẹn khi gặp lại sau 22 năm

Tuyết Hoa vẫn nhớ, khi bỏ con lại bệnh viện, đứa trẻ rất nhỏ, giống như một con mèo nằm trong lồng ấp. Cô rất xót xa nhưng không còn cách nào khác.

Mất con sau 4 ngày sinh, người mẹ trẻ gồng mình giữ bé còn lại

Cặp song sinh chào đời khi mới 26 tuần tuổi. Vài ngày sau, một bé qua đời. Người mẹ trẻ gằn lòng, không rơi một giọt nước mắt để cùng bé còn lại (nặng 900 gram) vượt qua giai đoạn khó khăn nhất.

Em bé nặng gần 700 gram về với mẹ sau hơn 100 ngày nằm viện

Tối 15/8, Bệnh viện Hùng Vương cho biết, một bé sơ sinh chào đời chưa đầy 700 gram đã xuất viện sau hơn 100 ngày được chăm sóc tích cực.

Cặp song sinh chỉ nặng 600g chào đời ở tuổi thai 23 tuần

 - Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh vừa cứu sống thành công cặp song sinh “cực non” chỉ nặng 600g và 700g khi chào đời, có tình trạng suy hô hấp.

 

Cứu bé sinh non 29 tuần nặng 1,2 kg bị dị tật teo ruột non

 - Bé gái sinh non tháng chỉ nặng 1,2 kg bị tắc ruột sau sinh, bác sĩ phải mổ khẩn cấp nối 4 đoạn ruột tí hon, thông tắc kịp thời để cứu bé.

Bé sơ sinh nặng 1,8 kg bỏ rơi tại bệnh viện Sài Gòn

- Em bé sơ sinh nặng 1,8 kg đã bị mẹ bỏ rơi 2 tuần qua, đang được bác sĩ Bệnh viện Quận Thủ Đức, TP.HCM chăm sóc.

Em bé 'Kangaroo' khi sinh ra chỉ to bằng bàn tay được nuôi sống

- Em bé sinh non khi ở thai kì tuần thứ 25, cân nặng lúc sinh chỉ 500gram đã được bác sĩ nuôi sống. Một kỉ lục mới trong việc chăm sóc trẻ sinh non ở Việt Nam.

Em bé sinh non nhỏ như ‘ổ bánh mì’ vượt cửa tử sau 123 ngày ở viện

Em bé sinh non bé như ổ “bánh mì” nặng chỉ 700g kèm theo bệnh lý võng mạc, suy hô hấp đã can trường vượt qua 123 ngày ở viện.

Hà Nội: Cứu sống bé gái sinh cực non nặng 500 gram

Sau nhiều năm điều trị hiếm muộn, chị D. mới mang thai. Khi thai nhi ở tuần 26, chị sinh non, em bé chào đời chỉ nặng 500 gram.