Trao thưởng bằng NFT là hình thức để khuyến khích các tài năng nhí không chỉ tiếp xúc, mà còn "làm chủ" công nghệ tiên tiến và thời thượng nhất thế giới.

Trên thế giới, Clevai là đơn vị giáo dục đầu tiên trao giải thưởng cho học sinh trên Metaverse Decentraland. Clevai Awards được sáng lập với mong muốn mang công nghệ thời thượng Metaverse và tài sản số NFT đang là cơn sốt trên toàn thế giới đến gần hơn với thế hệ trẻ Việt Nam, giúp các học sinh được trực tiếp trải nghiệm, khuyến khích các em trở thành những chuyên gia hàng đầu về công nghệ trong tương lai.

{keywords}
Lễ trao thưởng Clevai Awards diễn ra trên vũ trụ ảo

Clevai Awards diễn ra trên vũ trụ ảo Metaverse hot nhất thế giới

Công nghệ vũ trụ ảo Metaverse khiến nhiều công ty công nghệ đứng ngồi không yên. Bên cạnh những công ty lớn như Facebook (Meta), Microsoft, Amazon, PwC, Adidas, Coca-Cola,… thì chính phủ nhiều nước cũng đang đặt kỳ vọng vào lĩnh vực Metaverse sôi động. Vũ trụ ảo Metaverse có thể hiểu là nơi kết hợp giữa cuộc sống thực tế và một thế giới ảo số hoá trên Internet, hứa hẹn sẽ là một cuộc cách mạng công nghệ sau kỷ nguyên Internet làm thay đổi nhân loại. 

Clevai lựa chọn Decentraland là nơi tổ chức sự kiện bởi đây là vũ trụ ảo Metaverse đầu tiên trên thế giới và uy tín nhất hiện nay. Các thương hiệu nổi tiếng toàn cầu như Samsung, Ferrari, McDonald, JPMorgan vừa qua cũng đã công nhận vũ trụ ảo này bằng động thái mạnh tay đầu tư mua đất trên Decentraland, với khu đất giá cao nhất lên đến 3,5 triệu USD.

Tại buổi lễ, người tham dự không những được trải nghiệm không giới hạn nền tảng vũ trụ ảo hiện đại nhất thế giới, mà còn được tham gia vào chuyến tham quan trong mơ tới những địa điểm xa hoa như trụ sở Samsung, văn phòng ảo của ngân hàng JPMorgan và quảng trưởng Genesis Plaza - khu đất đắt đỏ nhất trên Decentraland. Mọi người có thể sửa đổi quần áo, thay đổi dáng dấp nhân vật của mình, tự do tham quan chụp hình check-in không giới hạn.

{keywords}
Người tham dự thích thú trước Trụ sở của Kraten trong Metaverse - sàn giao dịch điện tử tiền ảo Bitcoin và Altcoin uy tín và an toàn hàng đầu tại châu Âu.

Thêm vào đó, người tham dự cũng được xem triển lãm trưng bày NFT Hallway, chơi trò chơi trong khu giải trí Metajuku nổi tiếng, đi dạo trong công viên Genesis,…Đặc biệt, mọi người có cơ hội gặp gỡ trực tuyến nhiều người dùng khác đến từ các quốc gia phát triển cũng đang trải nghiệm Metaverse Decentraland, đánh thức sự sáng tạo không giới hạn của những người đam mê công nghệ.

Phần thưởng tài sản số NFT giúp thế hệ trẻ Việt làm chủ công nghệ thời thượng

Ông Trần Mạnh Thắng, Tổng Giám Đốc Clevai chia sẻ: “Tại Clevai, chúng tôi luôn đặt việc nghiên cứu phát triển công nghệ thời thượng lên hàng đầu và áp dụng vào các hoạt động. Hiện nay, Metaverse và NFT đang là xu hướng công nghệ toàn cầu. Vì thế, chúng tôi muốn tạo điều kiện cho học sinh của Clevai được trực tiếp sử dụng tận tay công nghệ Metaverse, và sở hữu món quà NFT đầu tiên khi nhận phần thưởng từ Clevai Awards.”

{keywords}
Lê Anh Hiệp, học sinh khối 5 của Clevai Math, giải Vàng Cuộc thi Toán quốc tế Hoa Kỳ AMO, giải Vàng Cuộc thi Tìm kiếm tài năng Toán học quốc tế ITMC, đang thích thú điều khiển nhân vật nhận phần thưởng NFT.

“Chúng tôi đã dành ra 2 tháng để nghiên cứu công nghệ Metaverse, đầu tư cả sức người và cơ sở vật chất, hạ tầng để có thể thực hiện điều này cho các em. Có nhiều thiên tài công nghệ trên thế giới được truyền cảm hứng từ khi còn rất trẻ nhờ những trải nghiệm độc đáo. Tôi mong rằng Clevai cũng sẽ khơi nguồn cảm hứng về công nghệ cho các em học sinh giỏi vốn đã đạt giải cao trong môn Toán. Hy vọng nhiều năm sau, khi các em đã thành tài, nhìn lại thì đây sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ.”, ông Thắng nhấn mạnh.

Phần thưởng đặc biệt của Clevai Awards là các tài sản số NFT như mũ, áo, balo - những tài sản “không thể thay thế” trên Metaverse. Chúng có giá trị độc quyền, sử dụng công nghệ blockchain đã được giới công nghệ và kinh doanh thế giới đánh giá là có tiềm năng vô cùng lớn trong tương lai. 

Hiện có rất ít người sở hữu NFT trên thế giới, với lứa tuổi học sinh thì hầu như không có. Vì vậy, Top 5 học sinh Việt Nam được Clevai trao thưởng chính là những người trẻ đầu tiên sở hữu tài sản số NFT trên Metaverse Decentraland. Trong tương lai, khi các em nhận lại quyền sở hữu NFT từ bố mẹ, các tài sản số này có thể có giá trị cao gấp nhiều lần với tiềm năng lớn của Metaverse. 

Phần thưởng NFT sẽ được chuyển vào tài khoản chính danh từng học sinh, sau đó được bố mẹ giúp quản lý cho đến khi các em trưởng thành. Do đó, trao thưởng bằng NFT cũng là hình thức để khuyến khích các tài năng nhí không chỉ tiếp xúc, mà còn làm chủ công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới.

Clevai Awards trao phần thưởng đặc biệt cho Top 5 học sinh Clevai xuất sắc đạt giải Vàng hoặc Kim cương cao nhất trong các cuộc thi Toán quốc tế như: Cuộc thi Toán quốc tế Hoa Kỳ AMO; Cuộc thi Tìm kiếm tài năng Toán học quốc tế ITMC; Cuộc thi Olympic quốc tế Toán và Khoa học châu Á ASMO; Kỳ thi Olympic Toán, Tiếng Anh và Nghệ Thuật trực tuyến FISO. Đồng thời, giải thưởng cũng vinh danh Top 20 học sinh của Clevai nhận giải Vàng, Bạc tại các cuộc thi quốc tế, quốc gia uy tín trong và ngoài nước. 

Phương Dung