{keywords}
Tại triển lãm di động toàn cầu MWC 2019, Nokia vừa gây bất ngờ khi ra mắt chiếc  Nokia 9 Pureview với 5 camera sau.
{keywords}
Đây là mẫu điện thoại đầu tiên trên thế giới được trang bị tới 5 camera ở phần mặt lưng. Cả 5 camera này đều có chung độ phân giải 12 Mpx đi cùng khẩu độ f/1.8.
{keywords}
Chức năng của những cảm biến hình ảnh này là chụp lại các bức ảnh với độ phơi sáng khác nhau. Sau đó, dữ liệu gốc sẽ được máy xử lý để cho ra một hình ảnh duy nhất. Nhờ vậy, ảnh được chụp từ  Nokia 9 Pureview sẽ luôn đạt độ chi tiết tối ưu nhất.
{keywords}
Nokia 9 Pureview có mặt lưng được làm bằng kính. Thiết kế thân máy ở mặt sau hơi cong nhẹ về phía các cạnh để tạo cảm giác thoải mái khi cầm.
{keywords}
Chiếc điện thoại này sở hữu màn hình OLED 5.99 inch với tỷ lệ 18:9. Màn hình của máy có độ phân giải 1.440 x 2.880 pixel.
{keywords}
Đáng chú ý khi  Nokia 9 Pureview cũng được trang bị cả cảm biến vân tay phía dưới tấm nền màn hình. Mặc dù vậy, công nghệ cảm biến mà HMD Global sử dụng khác hẳn so với công nghệ cảm biến vân tay siêu âm trên Galaxy S10.
{keywords}
Về mặt cấu hình, máy được trang bị chip xử lý Snapdragon 845 với 6GB RAM, 128GB bộ nhớ trong. Pin của Nokia 9 Pureview có dung lượng 3.320 mAh. Máy cũng hỗ trợ tính năng sạc nhanh qua cổng USB Type C.
{keywords}
Về giá bán,  Nokia 9 Pureview sẽ được bán với giá 699 USD, tương đương khoảng 16,2 triệu đồng. Đây là một mức giá khá rẻ so với những mẫu máy được xếp vào hàng cao cấp ở thời điểm hiện nay.

Tuấn Nghĩa (Theo Phonearena)