Sự xuất hiện của Lenovo Legion 2 Pro đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý của các tín đồ công nghệ, đặc biệt là giới game thủ. Với những tính năng chuyên dụng cho game, Legion 2 Pro được trang bị phím Iori, hệ thống làm mát siêu lỏng thích hợp turbofan kéo, động cơ trục X kéo, tần số quét lên tới 144Hz…hứa hẹn sẽ mang đến cho game thủ những trải nghiệm thú vị ở các tựa game nhập vai, và tất nhiên có thể sẽ tạo ra kỷ nguyên mới của thể thao điện tử như Lenovo kỳ vọng.

{keywords}

Với mức giá khởi điểm 3699 NDT (khoảng 13 triệu đồng), đây là mức giá hợp lý dành cho các dòng điện thoại chơi game, doanh số bán ra của Legion 2 Pro trong đợt mở bán đầu tiên đã tăng gấp 3 lần so với thế hệ trước đó. Tại thị trường Trung Quốc, đợt bán thứ 2 vào sáng ngày 13/4 ở website chính thức của Lenovo cũng như một số nền tảng thương mại điện tử khác tiếp tục ghi nhận số bán ra đáng kỳ vọng. Tuy nhiên với người dùng Việt Nam, phải đến giữa tháng 5 mới có thể tiếp cận được mẫu máy này một cách dễ dàng.

Về cấu hình phần cứng hiệu năng, Legion 2 Pro được trang bị vi xử lý Snapdragon 888 + phiên bản máy đầy đủ là UFS 3.1 + LPDDR 5. Đây cũng là cấu hình tiêu chuẩn của các dòng điện thoại chơi game khác hiện nay, về cơ bản nó có thể chứa được tất cả các game trên thị trường và có dung lượng pin 5500mAh tích hợp. Mẫu máy này hỗ trợ sạc nhanh 90W và có thể sạc đạt mức 82% chỉ trong 17 phút (khoảng 4500mAh), tương đương với sạc nhanh 120W hiện tại. Giao diện Type-C kép được thiết kế đảm bảo không bị cấn tay khi vừa sạc vừa chơi game.

{keywords}

Để đối phó với các vấn đề tản nhiệt do hiệu suất cao gây ra, Legion 2 Pro có hệ thống tản nhiệt tích hợp thụ động và chủ động làm mát bằng chất lỏng tăng áp kép đầu tiên, cũng là duy nhất trên thế giới hiện nay, có tên gọi là Wan. Hệ thống này bao gồm 1 tấm ngậm VC làm mát bằng chất lỏng có diện tích lớn, kèm 1 ống đồng kín độc lập và 2 quạt tăng áp, 2 cửa gió độc lập.

Trong đó, thể tích thông gió trạng thái tốc độ tối đa của quạt đạt 2724,3mL/tối thiểu. Nó cũng có thể hoàn thành quá trình trao đổi nhiệt bên trong và bên ngoài mỗi phút bằng ống dẫn khí hình chữ T với đường dẫn gió dài, giúp giảm nhiệt sâu lên tới 750. Đây là điều mà nhiều điện thoại chơi game chưa từng làm được.

{keywords}

Nhờ thiết kế kiến ​​trúc của ATA 2.0 và 14 bộ cảm biến nhiệt độ thông minh AI được tối ưu hàng đầu, Legion 2 Pro có thể tập trung khu vực nhiệt độ cao ở giữa thân máy khi chơi trò chơi, trong khi các khu vực như bên trái, bên phải và thân sau vẫn trong khoảng nhiệt dễ chịu. Điều này sẽ giúp game thủ có thể tập trung vào trải nghiệm chơi game mà không bị ảnh hưởng.

Về hiệu ứng hiển thị màn hình, Legion 2 Pro sử dụng màn hình chơi game tùy chỉnh Samsung AMOLED 6,92 inch, được làm bằng E4 vân kim cương, đồng thời hỗ trợ tần số quét 144Hz và cảm biến đa điểm 720Hz, giúp giảm độ trễ khi tiếp xúc nhiều đầu ngón tay. Ngoài ra, để đảm bảo tính toàn vẹn của màn hình hiển thị, Legion 2 Pro cũng đã bổ sung một camera phía trước dạng “thò thụt” để thuận tiện cho việc livestream trực tiếp, đồng thời hỗ trợ thuộc tính phát hiện khuôn mặt bằng AI.

Là dòng điện thoại chuyên game, Legion 2 Pro chú trọng vào trải nghiệm của người chơi như điều khiến, loa ngoài và cả rung. Như đã nói ở trên, mẫu máy này hỗ trợ phím Iori đầu tiên trên thế giới, có 4 nút siêu âm trên phần đỉnh và 2 nút trượt điện dung dọc ở mặt sau. Với áp lực màn hình ở cả 2 bên, người chơi sẽ dễ dàng điều khiển bằng cả 8 ngón. Bốn bộ nút và hơn 400 tổ hợp phức tạp sẽ là thử thách không nhỏ đối với những người dùng chưa quen thuộc các dòng smartphone gaming, nhưng đó là một trải nghiệm nên thử qua.

{keywords}

Với âm thanh, Legion 2 Pro được trang bị loa kép tương tự một số mẫu điện thoại chuyên game khác, nhưng có khoang chứa lớn hơn và đạt mức tương đương 1,60cc. Có thể nói đây là chiếc điện thoại có mức âm thanh lớn nhất, ngoài ra hiệu ứng âm trầm cũng rất ổn định. Kết hợp với động cơ trục X kép, Legion 2 Pro có thể đạt được hiệu quả nhận dạng vị trí âm thanh “rung”.

Đánh giá qua thử nghiệm ở một số tựa game như Liên Quân Mobile, PUBG Mobile…kết quả thực tế vượt trội hơn hẳn về hiệu năng và điểm số Antutu lên tới 817K, thuộc phân khúc thứ nhất. Tuy nhiên xét từ hiệu năng chơi game, trải nghiệm trực tiếp chỉ có thể nói là khá khả quan. Vấn đề chính là mức tiêu thụ năng lượng cao không cải thiện trải nghiệm chơi game, đặc biệt là trong các trò chơi tải cao, hiệu suất chỉ có thể tạm chấp nhận được.

{keywords}

Tổng kết lại, Legion 2 Pro là một sản phẩm điện thoại chơi game rất cân bằng và xuất sắc về khả năng điều khiển, thời lượng pin, hiệu suất hiển thị hay công nghệ làm mát, cũng như sở hữu nhiều công nghệ lần đầu tiên ra mắt. Bên cạnh đó, mức giá 13 triệu đồng rẻ hơn nhiều so với các mẫu Black Shark 4 Pro, ROG gaming 5 và Red Magic 6 ở cùng phân khúc. Ngoài ra, Legion 2 Pro còn có các phiên bản ram 12-16G và bộ nhớ từ 128 đến 512GB với mức giá tương ứng từ 14,5 đến 21 triệu đồng, trong đó bao gồm bản Titanium White và Ulimate Black.

Ngoài ra, dù Legion 2 Pro không có vấn đề gì lớn trong quá trình trải nghiệm nhưng do thiết kế chữ Y đặc trưng, người dùng nên lưu ý tránh tác động lực quá lớn ở khu vực này, tránh dẫn tới nguy cơ làm đứt gãy thiết bị.  Dù vậy, nếu là một game thủ chuyên nghiệp, hoặc đơn giản là tín đồ công nghệ ưa khám phá, đây là mẫu điện thoại chuyên game rất đáng để trải nghiệm.

Phong Vũ

Lenovo Legion Phone 2 Pro ra mắt, RAM 16GB, giá từ 13 triệu đồng

Lenovo Legion Phone 2 Pro ra mắt, RAM 16GB, giá từ 13 triệu đồng

Lenovo vừa tung ra mẫu máy Legion Phone 2 Pro chuyên gaming, với giá bán từ 565USD, bán ra tại Trung Quốc, châu Âu, châu Á Thái Bình Dương.