{keywords}
Pv VietNamNet đã có cơ hội trên tay Find X3 Pro, mẫu smartphone cao cấp nhất của Oppo ngay trước khi mẫu điện thoại này mở bán tại Việt Nam. Oppo Find X3 Pro là phiên bản kế tiếp của dòng điện thoại Oppo Find. 
{keywords}
Đây là dòng sản phẩm smartphone cao cấp vốn được Oppo phát triển để cạnh tranh với Galaxy S, Galaxy Note của Samsung và iPhone của Apple. Do là một mẫu máy cao cấp, phần cứng của Find X3 Pro gây được ấn tượng rất tốt với vỏ ngoài được làm từ bộ khung kim loại, chắc chắn và đầm tay.
{keywords}
Tốc độ mở khóa bằng vân tay là một đặc điểm được đánh giá cao của mẫu điện thoại này. Nói về điểm trừ, cách bo trò các cạnh và màn hình đục lỗ của Oppo sẽ khiến không ít người liên tưởng đến các dòng máy Galaxy S của Samsung. 
{keywords}
Find X3 Pro sở hữu một màn hình AMOLED tràn viền cỡ lớn với kích thước 6.7 inch, độ phân giải QHD+ 3.216x1.440 pixel, mật độ điểm ảnh 525ppi. Chiếc điện thoại này gần như không có viền bởi màn hình đã bao phủ 92.7% diện tích mặt trước máy.
{keywords}
Trải nghiệm bước đầu cho thấy, màn hình của Oppo Find X3 Pro có độ sáng và độ tương phản cao, màu sắc sinh động. Về thông số kỹ thuật, tỷ lệ tương phản trên màn hình của Find X3 Pro là 5.000.000:1 với độ sáng lên tới 1.300 nit.
{keywords}
Mặt sau của Oppo Find X3 Pro là một tấm kính cỡ lớn, với khả năng phản chiếu cao. Nếu nhìn thẳng vào phần mặt sau, người dùng thậm chí có thể nhìn thấy rõ hình ảnh mình trong đó. 
{keywords}
Tâm điểm đáng chú ý nhất của Find X3 Pro chính là cụm camera ở phần mặt sau. Dù sở hữu cụm 4 camera với kích cỡ lớn (gồm camera tele, camera góc rộng, camera góc siêu rộng và camera hiển vi), Oppo đã rất tinh tế trong việc xử lý cụm camera bằng cách tạo một đường bo tròn nhẹ để liên kết với mặt lưng của máy. 
{keywords}
Camera góc rộng và siêu rộng của Oppo Find X3 Pro có độ phân giải 50MP, khẩu độ lần lượt là f/1.8 và f/2.2. Camera tele độ phân giải 13MP và camera hiển vi có độ phân giải 3MP. 
{keywords}
Nhà sản xuất đã trang bị trên Find X3 Pro tính năng chụp hình “kính hiển vi”. Đây là tính năng cho phép người dùng chụp các vật thể kích thước siêu nhỏ với độ phóng đại 30 và 60 lần. 
{keywords}
Đây là hình ảnh các đường gân của một chiếc lá chụp với ống kính góc rộng thông thường.
{keywords}
Ở hình ảnh thứ 2, cũng vẫn góc chụp đó, tính năng chụp hình “kính hiển vi” giúp người dùng có thể ghi lại hình ảnh chiếc lá ở góc độ tế bào. Để bù sáng, nhà sản xuất đã trang bị một vòng led trắng ở xung quanh cảm biến hiển vi. 
{keywords}
Về mặt cấu hình, Oppo Find X3 Pro được trang bị chip Snapdragon 888 của Qualcomm. Đây là dòng chip hỗ trợ kết nối 5G. Con chip này giúp tăng 35% hiệu suất và tiết kiệm 20% năng lượng so với chip của dòng máy Oppo Find X2 tiền nhiệm. 
{keywords}
Các thông số khác của Oppo Find X3 Pro cũng vô cùng ấn tượng với RAM 12GB, bộ nhớ trong 256GB. Nhờ tích hợp công nghệ sạc nhanh Super VOOC 2.0, người dùng có thể sạc đầy 40% dung lượng pin Oppo Find X3 Pro (4.500 mAh) chỉ trong 10 phút. Mẫu điện thoại này còn có khả năng chia sẻ ngược dung lượng pin của mình với những thiết bị khác thông qua kết nối không dây. 
{keywords}
Nhìn chung, với việc ra mắt Find X3 Pro, Oppo đang cho thấy tham vọng nghiêm túc của mình trong việc tham gia vào phân khúc thị trường cao cấp, nơi vốn là “lãnh địa” của Samsung và Apple. Khó có thể nói liệu Find X3 Pro có gặt hái được thành công hay không, tuy nhiên đây sẽ là luồng gió mới làm đa dạng hóa thị trường smartphone cao cấp vốn dần trở nên nhàm chán.

 Trọng Đạt

OPPO Reno5 5G ra mắt giá cận cao cấp 11,99 triệu đồng

OPPO Reno5 5G ra mắt giá cận cao cấp 11,99 triệu đồng

Với hiệu suất 5G mạnh mẽ cùng khả năng sạc nhanh siêu tốc, Reno5 5G sẽ sẵn sàng mở ra nhiều trải nghiệm kết nối 5G trong tương lai.