Trong vòng 5 năm tới, trí thông minh nhân tạo sẽ chiếm lĩnh nhiều vị trí trước đây do con người đảm nhận trong các lĩnh vực dịch vụ khách hàng, xe tải và taxi, chiếm khoảng 6%.

{keywords}

Theo một bản báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường Forrester, đến trước năm 2021, làn sóng trí thông minh nhân tạo này sẽ bắt đầu khi các giải pháp công nghệ loại bỏ 6% việc làm và tác động lớn nhất sẽ được cảm nhận rõ ở các lĩnh vực giao thông, logistics (hậu cần), dịch vụ khách hàng và dịch vụ tiêu dùng.

Nhiều công nghệ được trí thông minh nhân tạo trợ lực hiện nay trong đó có những cái tên như Alexa của Amazon, Siri của Apple hay Google Now của Alphabet và Messenger của Facebook, có thể hiểu hành vi của con người, đoán nhu cầu và thậm chí đưa ra quyết định cho họ.

Đến lúc phát triển đủ tầm, các dịch vụ và ứng dụng dựa trên trí thông minh nhân tạo sẽ làm thay đổi phần lớn các ngành công nghiệp, kéo theo việc tái phân phối việc làm.

Những chương trình máy tính tự động của năm 2021 sẽ hiểu ngôn ngữ của con người tốt hơn, học từ con người tốt hơn và tăng năng lực xử lý các tình huống phức tạp. Không thể phủ nhận, bước phát triển này sẽ giúp trí thông minh nhân tạo hữu dụng hơn với cuộc sống của con người.

Theo Baotintuc/CNBC