trí thức

Cập nhập tin tức trí thức

Chủ tịch nước: Sức mạnh của dân tộc nằm ở con người có trí tuệ và phẩm giá

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhấn mạnh: "Lịch sử phát triển của các quốc gia thịnh vượng đã làm sáng tỏ một chân lý, sức mạnh của một dân tộc không phải nằm ở tài nguyên trong lòng đất, lòng biển mà ở những con người có trí tuệ và phẩm giá".

Phát biểu của Chủ tịch nước tại cuộc gặp trí thức, nhà khoa học, văn nghệ sĩ

Chiều 29/2, tại trụ sở Trung ương Đảng, lãnh đạo Đảng, Nhà nước gặp mặt đại biểu trí thức, nhà khoa học, văn nghệ sĩ nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024.

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa: Nghiên cứu, sửa tuổi lao động phù hợp với trí thức

Ngoài các chính sách đặc thù, theo Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa, cần nghiên cứu, sửa đổi tuổi lao động phù hợp với hoạt động của đội ngũ trí thức.

Tổng Bí thư: Đội ngũ trí thức đóng góp to lớn trong xây dựng, phát triển đất nước

Trí thức vừa là một bộ phận của nguồn nhân lực, vừa là nguồn lực khoa học, kỹ thuật, trực tiếp tham gia vào việc nâng cao dân trí, đào tạo nhân tài cho đất nước.

Tổng Bí thư kỳ vọng đội ngũ trí thức làm hưng thịnh đất nước, rạng rỡ dân tộc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng kỳ vọng các trí thức, nhà khoa học xứng đáng là "nguyên khí của quốc gia", những người làm hưng thịnh cho đất nước, làm rạng rỡ cho dân tộc và vẻ vang cho giống nòi.

Tạo động lực để đội ngũ trí thức, nhà khoa học, văn nghệ sỹ tận tâm, tận hiến với quốc gia

Sáng 16/2, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng đã chủ trì hội nghị gặp mặt đại biểu trí thức, nhà khoa học, văn nghệ sỹ nhân dịp đầu Xuân Quý Mão 2023.

'Trí thức, nhà khoa học, văn nghệ sĩ cần giữ vững cốt cách như tùng, như bách'

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng đề nghị các nhà khoa học, trí thức, văn nghệ sĩ trong và ngoài nước tiếp tục tận tâm, tận hiến với quốc gia dân tộc, “giữ vững cốt cách, tinh thần như tùng, như bách”.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng họp mặt Mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam tại Mỹ

Tại buổi gặp mặt các chuyên gia Mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng khuyến khích đội ngũ doanh nhân người Việt tại Mỹ: “Đem ước mơ về lại Việt Nam để phát triển cùng đất nước.”

Trí thức trẻ nêu 12 khuyến nghị để phát triển đất nước

Tại Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ III, Ban Tổ chức đã nhận được rất nhiều khuyến nghị từ các trí thức trẻ.

Để Việt Nam luôn là ưu tiên hàng đầu của trí thức trẻ

“Hiện nay, dù ở đâu, trí thức trẻ cũng có thể cống hiến. Tuy nhiên, câu hỏi tôi muốn đặt ra là: Làm thế nào để xác định họ sẽ cống hiến cho Việt Nam?” - TS. Nguyễn Đỗ Hồng Nhung đặt vấn đề.  

Ban tổ chức 'Gặp mặt trí thức, nhà khoa học, văn nghệ sĩ' xin lỗi

Ban tổ chức Hội nghị chân thành nhận lỗi với Thủ tướng Chính phủ, với các văn nghệ sĩ và thân nhân, với bạn đọc về sai sót.

'Cú sốc' của cựu hiệu trưởng đại học ngày đầu vào Sài Gòn

"Sự phát triển của TP sau này do chính những công dân được sinh ra ở đây, những công dân chọn nơi này để làm việc và sinh sống quyết định". 

Bài toán giả định chuyển đổi đất của Bí thư TP.HCM

“Phải rà soát lại quỹ đất, giành lại quỹ đất, không thể để thiếu đất làm ách tắc sự phát triển kinh tế, xã hội của TP.HCM” – lời ông Nguyễn Thiện Nhân.

Lạm bàn sự suy giảm vai trò của giới trí thức

Thế nhưng sự suy giảm vai trò của giới trí thức thì sao? Ngày xuân, “rượu vào, lời ra”, xin thử lạm bàn về hiện tượng này.

‘Chung tay đưa TPHCM thành TP đáng sống trong khu vực’

Đó là phát biểu của Bí thư Thành uỷ TPHCM Đinh La Thăng tại buổi gặp gỡ và đối thoại với đông đảo đại diện giới trí thức của TP năm 2016 diễn ra sáng 20/12.

“Đại học là học đại”, nỗi ớn lạnh nhân sự “bằng đỏ”

Cái vòng luẩn quẩn "đại học là học đại" như vòng kim cô xiết hẹp dần lại tương lai của không chỉ nhiều bạn trẻ mà còn của đất nước. Nhưng giờ đây sự nghiệt ngã của cuộc sống buộc chúng ta phản tỉnh. 

Đưa Việt Nam "chuyển từ cơ bắp sang trí tuệ"

Hơn 100 gương mặt trẻ tiêu biểu trên khắp mọi miền đất nước được hội tụ tại buổi tọa đàm "Cống hiến và Tỏa sáng" để cùng chia sẻ kinh nghiệm, những khó khăn trong 20 năm qua.

Thạc sĩ "nghiện" nuôi tôm, gà

Gần 10 năm theo học ngành quản trị kinh doanh tại Đức, anh Nguyên (39 tuổi) dễ tìm được công việc với thu nhập cao. Nhưng anh đã có quyết định "khác người" khi bỏ "trời Tây" về quê làm trang  trại nuôi tôm, gà.

TS Phạm Duy Nghĩa: Trí thức phải biết thức tỉnh dân chúng

TS Phạm Duy Nghĩa nói, nhiệm vụ của trí thức hiện nay là phải biết thức tỉnh dân chúng   

Trí thức sờ mó trong thang máy, giám đốc sàm sỡ trên máy bay

Trên những chuyến bay, trong thang máy hay sau bàn giấy công sở...nhiều chị em phụ nữ đã trở thành nạn nhân của không ít "yêu râu xanh" đột lốt tri thức, doanh nhân.