Với Đề án thanh toán không dùng tiền mặt của hệ thống Kho bạc Nhà nước (KBNN), thời gian qua KBNN thành phố Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa) tập trung công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ thanh toán không dùng tiền mặt thông qua công tác ủy nhiệm thu, ủy nhiệm chi tiền mặt qua các ngân hàng thương mại trên địa bàn; triển khai đồng bộ nhiều giải pháp và đạt được hiệu quả cao.

Theo thông tin mới nhất từ Cổng thông tin điện tử tỉnh Khánh Hòa, tính đến tháng 10/2022, KBNN Cam Ranh đã không còn tồn quỹ tiền mặt tại kho. Trong công tác kiểm soát chi ngân sách nhà nước, KBNN Cam Ranh bắt đầu việc kiểm soát chặt chẽ đảm bảo, đúng quy định các nội dung không được phép rút tiền mặt, như một số khoản chi thanh toán tiền hàng hóa mua sắm...; khoản lương và phụ cấp lương từ ngân sách nhà nước được chuyển dần sang thanh toán bắt buộc qua tài khoản ngân hàng.

Bà Trần Thị Mùi, Phó Giám đốc KBNN Cam Ranh chia sẻ: “Thành phố Cam Ranh có 15 đơn vị hành chính xã phường thì đã đạt 14 đơn vị xã chuyển lương qua tài khoản ngân hàng, còn 1 đơn vị xã đảo do điều kiện cơ sở hạ tầng còn hạn chế vì thế chưa được chuyển qua tài khoản ngân hàng. Đối với lực lượng vũ trang thì 100% đơn vị đã chuyển lương qua tài khoản thẻ cho sỹ quan, chiến sỹ và công nhân viên quốc phòng".

Đặc biệt trong 2 năm đại dịch Covid, thanh toán không dùng tiền mặt đã mang lại hiệu quả cao, nhanh chóng thuận tiện cho người dân.

Ảnh minh họa: Anh Hào.

Để có thể cùng với hệ thống KBNN hoàn thành chiến lược phát triển KBNN đến năm 2030 theo Quyết định số 455/QĐ-TTg và đạt mục tiêu đến cuối năm 2025 không còn giao dịch bằng tiền mặt, KBNN Cam Ranh đặt mục tiêu tăng cường học tập nâng cao trình độ chuyên môn, am hiểu và sử dụng thành thạo các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt.

KBNN Cam Ranh cũng sẽ rèn luyện kỹ năng tuyên truyền, vận động hướng dẫn các đơn vị sử dụng ngân sách, người nộp ngân sách nhà nước hiểu và sử dụng các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt trong thu, chi ngân sách nhà nước; phối hợp chặt chẽ với các ngân hàng thương mại và các cơ quan truyền thông thực hiện đăng bài viết với chủ đề giảm thanh toán bằng tiền mặt trong thu chi ngân sách.

Anh Hào