- Tối nay, Bộ TT&TT phối hợp với UBND tỉnh Ninh Bình tổ chức khai mạc triển lãm ảnh và phim phóng sự - tài liệu trong cộng đồng ASEAN tại Việt Nam.

{keywords}

Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn tặng quà cho tỉnh Ninh Bình

Triển lãm giới thiệu tới người xem hơn 300 tác phẩm ảnh và gần 60 phim phóng sự - tài liệu đoạt giải và vào vòng chung khảo của Liên hoan quốc tế ảnh và phim phóng sự - tài liệu về Đất nước con người trong cộng đồng ASEAN năm 2010 (là năm Việt Nam làm Chủ tịch ASEAN); Liên hoan ảnh và phim phóng sự - tài liệu về bảo vệ môi trường và biến đổi khí hậu trong Cộng đồng ASEAN năm 2013; Liên hoan ảnh - phóng sự và phim tài liệu về các dân tộc trong cộng đồng ASEAN năm 2015.

{keywords}

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Các tác phẩm phản ánh nhiều chủ đề phong phú như: vẻ đẹp đất nước, con người các quốc gia ASEAN, văn hóa truyền thống các nước ASEAN, bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu, các dân tộc trong cộng đồng các nước ASEAN và đều có chất lượng nghệ thuật tốt, hàm lượng thông tin lớn, phong cách thể hiện đa dạng. Đặc biệt, còn có mẫu tem và mẫu dấu chung của các nước ASEAN.

{keywords}

Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn đánh trống khai mạc triển lãm

Theo Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn, triển lãm là lời kêu gọi nhân dân Việt Nam cùng chung tay xây dựng cộng đồng ASEAN, một cộng đồng vì mục tiêu hòa bình, ổn định, phát triển và hướng tới người dân, nâng cao nhận thức của các dân tộc về sự phát triển của cộng đồng ASEAN.

"Đây là thành quả của 50 năm nỗ lực hợp tác của tất cả các nước thành viên, ghi dấu mốc quan trọng của tiến trình liên kết ASEAN, trong đó Việt Nam được đánh giá là nhân tố quan trọng đảm bảo sự đoàn kết, thống nhất cho ASEAN", Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nói.

{keywords}

Các đại biểu tham quan triển lãm

Sau triển lãm, toàn bộ ảnh và phim phóng sự - tài liệu sẽ được trao tặng lại UBND tỉnh Ninh Bình để tiếp tục tuyên truyền, quảng bá về cộng đồng ASEAN.

Ninh Bình cần quan tâm hơn an toàn thông tin mạng

Ninh Bình cần quan tâm hơn an toàn thông tin mạng

Chiều nay, đoàn công tác của Bộ TT&TT do Bộ trưởng Trương Minh Tuấn làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm, làm việc với Tỉnh ủy, UBND tỉnh Ninh Bình.

Phu nhân Thủ tướng dự lễ hội Vàng ASEAN

Phu nhân Thủ tướng dự lễ hội Vàng ASEAN

Bộ Ngoại giao phối hợp với Nhóm Phụ nữ ASEAN tại Hà Nội (AWCH) tổ chức lễ hội Vàng ASEAN sáng nay tại Hà Nội.

Lễ thượng cờ ASEAN tại TPHCM

Lễ thượng cờ ASEAN tại TPHCM

Đây là hoạt động thường niên thể hiện sự tôn vinh giá trị chung và cam kết của ASEAN với nhân dân trong khu vực. Đặc biệt. trong dịp kỷ niệm 50 năm thành lập ASEAN.

Lễ thượng cờ ASEAN tại Hà Nội

Lễ thượng cờ ASEAN tại Hà Nội

Lễ thượng cờ ASEAN diễn ra sáng nay tại trụ sở Bộ Ngoại giao nhân kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Hiệp hội.

Hương Quỳnh