- Chiều nay, Bộ TT&TT phối hợp Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân tổ chức triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo, lãnh đạo Vùng 3 Hải quân, lãnh đạo TP Đà Nẵng tham dự.

Trước đó, Bộ TT&TT đã phối hợp tổ chức 91 cuộc triển lãm tại 59 tỉnh thành, 11 điểm đảo, huyện đảo và 12 đơn vị lực lượng vũ trang.

{keywords}
Cắt bắc khai mạc triển lãm chiều nay ở BTL Hải quân Vùng 3

Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo nhấn mạnh, triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa là một hoạt động thông tin tuyên truyền quan trọng, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân. Nhất là trong thời gian qua, TQ đã có nhiều hành vi xâm phạm đến chủ quyền biển đảo Việt Nam.

Triễn lãm đã trưng bày các tư liệu, văn bản, hiện vật và gần 100 bản đồ tập hợp từ các nguồn đã được công bố từ trước đến nay của các học giả trong và ngoài nước.

{keywords}
Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo

Bản đồ và tư liệu trưng bày tại triển lãm là một phần bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý chứng minh chủ quyền không thể chối cãi của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Kết thúc triển lãm, Bộ TT&TT sẽ tặng tất cả tài liệu, bản đồ cho Bộ Tư lệnh Hải quân Vùng 3 để phục vụ công tác tuyên truyền.

{keywords}

{keywords}

{keywords}
Các đơn vị vũ trang và người dân tham quan tại triển lãm
{keywords}
Kết thúc triển lãm, Bộ TT&TT sẽ trao tặng toàn bộ tư liệu, bản đồ cho Bộ Tư lệnh Hải quân Vùng 3

Đặc biệt, triển lãm lần này có triển khai thêm ứng dụng đồ họa 3D và trò chơi tương tác, chuyển tại thông tin, hình ảnh một cách trực quan và ấn tượng.

Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 24/9.

Chiến sĩ Vùng Cảnh sát biển 4 tìm hiểu tư liệu chủ quyền

Chiến sĩ Vùng Cảnh sát biển 4 tìm hiểu tư liệu chủ quyền

Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” được tổ chức tại Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4.

Bộ tư lệnh Vùng 3 Hải quân có thêm tư liệu chủ quyền

Bộ tư lệnh Vùng 3 Hải quân có thêm tư liệu chủ quyền

Với bộ bản đồ tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa là của VN - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” nhận từ Bộ TT&TT, Bộ tư lệnh Vùng 3 Hải quân có thêm tư liệu để khai thác, sử dụng cho tuyên truyền về chủ quyền biển đảo.

Bất ngờ tư liệu chủ quyền từ ‘Bãi cát vàng’

Bất ngờ tư liệu chủ quyền từ ‘Bãi cát vàng’

3 chữ ‘Bãi cát vàng’ cho thấy 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa đã thuộc quyền kiểm soát và quản lý của người Việt ít nhất từ trước những năm 1680 – 1705. 

Cao Thái