Triển lãm ô tô Việt Nam 2022 xuất hiện nhiều xe điện và xe concept

Duy Vũ Nhà báo

Xem các bài viết của tác giả

Xe điện và xe concept là xu hướng đáng chú ý ở Triển lãm ô tô Việt Nam 2022, cho thấy Việt Nam ngày càng bắt nhanh với những xu hướng mới của thế giới.

Triển lãm ô tô Việt Nam 2022 (VMS 2022) đã chính thức khai màn sáng 26/10 sau 2 năm vắng bóng. 14 hãng xe tham gia VMS 2022 gồm: Audi, Brabus, Honda, Jeep, Lexus, Mercedes-Benz, Mitsubishi Motors, Morgan, MG, RAM, Subaru, Toyota, Volkswagen, Volvo mang đến 120 mẫu xe mới với nhiều mẫu xe điện và xe concept.
 
Audi mang đến mẫu xe điện e-tron 50 SUV quattro chạy hoàn toàn bằng điện sau khi giới thiệu phiên bản concept tại kỳ triển lãm năm 2019, Mercedes-Benz Việt Nam lần đầu tiên cho ra mắt EQS, Toyota giới thiệu mẫu xe thuần điện bZ4X.

Gian hàng mở màn triển lãm VMS 2022

Trong khi đó, nhiều thương hiệu cũng lần đầu trưng bày các mẫu xe concept, thể hiện cho xu hướng mới. Lexus giới thiệu mẫu xe điện ý tưởng LF-Z được phát triển trên nền tảng chạy điện hoàn toàn mới kết hợp hệ thống lái điện tử, trí tuệ nhân tạo. Mitsubishi Việt Nam đưa mẫu xe ý tưởng XFC đến gần với khách hàng thông qua triển lãm.
 
Ngoài ra, cũng xuất hiện nhiều mẫu xe đáng chú ý như Brabus G800, Morgan Plus Six, Honda Civic TypeR thế hệ thứ 7, Jeep Grand Cherokee L mới, MG Marvel R và MG4, Subaru WRX và WRX Wagon hoàn toàn mới, Subaru Outback thế hệ 6, Subaru BRZ thế hệ 2 hoàn toàn mới, xe Subaru Forester nâng cấp mới, Veloz Cross sản xuất và lắp ráp hoàn toàn trong nước, Volkswagen Touareg và Volkswagen Tiguan mới, Volvo XC90 Recharge Ultimate cũng như các công nghệ tiên tiến mới nhất.

Ông Laurent Genet, đại diện các nhà nhập khẩu ô tô chính hãng đánh giá Việt Nam hoàn toàn có tiềm năng lớn trong phát triển thị trường ô tô. Đây vừa là cơ hội nhưng cũng vừa là thách thức cho những nhà sản xuất, nhập khẩu ô tô làm thế nào để giữ chân khách hàng và đáp ứng nhu cầu ngày một khắt khe. Vị này đánh giá thị trường ô tô Việt Nam đang được hâm nóng sôi động vào cuối năm 2022 khi các hãng lên kế hoạch ra mắt nhiều sản phẩm mới.

Xe thuần điện hạng sang của Audi

Thị trường ô tô Việt Nam ngày càng trở nên sôi động và bắt nhanh với xu hướng chung của thế giới, rõ nét nhất là xu hướng xe xanh. Nhiều hãng xe bắt đầu đưa về các mẫu xe điện, xe Hybrid phục vụ nhu cầu trong nước. Tính đến tháng 8/2022, cả nước có khoảng 3.000 ô tô điện được sản xuất lắp ráp, nhập khẩu, tăng gấp hơn 20 lần so với lượng ô tô điện của năm 2019. Hiện nay, Việt Nam có gần 1,8 triệu mô tô - xe máy điện đang hoạt động.
 
Theo đánh giá, Việt Nam có những thuận lợi nhất định khi chuyển đổi xe ô tô sử dụng động cơ đốt trong sang xe điện, đặc biệt Chính phủ có những chính sách hỗ trợ sản xuất lắp ráp xe điện. Tuy nhiên, để chuyển từ ô tô sử dụng động cơ đốt trong sang xe điện theo đúng lộ trình của Chính phủ cần nhiều giải pháp liên quan đến chính sách, hạ tầng, thị trường….
 
Hội thảo “Giới thiệu giải pháp công nghệ xanh giảm phát thải bảo vệ môi trường” sẽ được tổ chức trong khuôn khổ của triển lãm Vietnam Motor Show 2022, thể hiện sự bắt nhịp xu hướng của các hãng xe trong bối cảnh xu thế điện hóa ngành ô tô đang diễn ra mạnh mẽ.

Phúc Vinh

Nhiều cửa hàng điện thoại mở cửa xuyên Tết

Thế Giới Di Động và FPT Shop nghỉ đến mùng 4, các chuỗi nhỏ hơn mở cửa xuyên Tết.

Bán lẻ công nghệ lạc quan sát Tết

Dù thị trường dự báo khó khăn song một số mặt hàng chủ lực và có ưu đãi vẫn hút khách vào những ngày gần Tết Quý Mão.

Tesla giảm giá, tăng sức ép lên các hãng xe điện

Tesla giảm giá hai mẫu xe Model 3 và Model Y tại hàng loạt thị trường châu Âu và Mỹ.

Khách phải trả thêm tiền khi đặt xe, gọi đồ ăn mùa Tết

Các ứng dụng gọi xe như Grab, Be, Baemin đồng loạt thực hiện việc phụ thu phí giao hàng, phí gọi đồ ăn và đặt xe trong Tết Quý Mão.

Dấu ấn quan trọng của Apple tại Việt Nam

Apple đạt nhiều cột mốc đáng nhớ tại Việt Nam năm vừa qua nhờ chiến lược đầu tư bài bản, lâu dài từ khâu bán hàng đến hình ảnh thương hiệu.

Grab tăng giá dịp Tết Nguyên đán

Trong 7 ngày Tết Nguyên đán, Grab cộng thêm phụ phí từ 5.000 đồng-15.000 đồng cho mỗi lần đặt xe.

Hàng công nghệ chững lại vì người dùng thắt chặt chi tiêu cuối năm

Trong giai đoạn thắt chặt chi tiêu, người dùng có xu hướng mua sắm cẩn trọng hơn và tận dụng các ưu đãi để tiết kiệm.

Nhân vật quyền lực số 2 Tesla là người Trung Quốc

Tom Zhu, Giám đốc Tesla Trung Quốc, vừa trở thành nhân vật quyền lực số 2 tại Tesla, chỉ sau Elon Musk.

Kinh tế khó khăn bắt đầu tác động đến sức mua thiết bị số

Thị trường có chút suy giảm khiến các nhà bán lẻ tìm mọi giải pháp để thu hút người dùng vào cuối năm.

Vì sao Toyota chưa ‘tất tay’ vào xe điện?

Gần hai thập kỷ trước, Toyota Motor là hãng xe yêu thích của các nhà hoạt động về biến đổi khí hậu và người dùng quan tâm đến môi trường tại Mỹ nhờ mẫu xe hybrid Prius.

Đang cập nhật dữ liệu !