Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Bộ Công an) vừa triệt phá thành công đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc trên trang mạng Bong88.com. Đây là đường dây cá độ quy mô lớn, hoạt động tại Hà Nội, Hải Dương, Thái Bình, Nghệ An và nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước.

Trong vụ việc, 12 đối tượng đã được lực lượng chức năng triệu tập để xác minh, làm rõ. Tổng số tiền được các đối tượng sử dụng để giao dịch cá độ từ tháng 9/2020 đến nay ước tính hơn 3.000 tỷ đồng. 

Tang vật vụ án đánh bạc hơn 3.000 tỷ. Ảnh: Cổng thông tin điện tử Bộ Công an. 

Đường dây này do Vũ Đình Thắng (SN 1986), trú tại quận Hoàng Mai (Hà Nội) cầm đầu với trên 10 đại lý ở các tỉnh, thành phố, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự.

Với những tài liệu thu thập được, ngày 5/12, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ đồng loạt thi hành lệnh khám xét khẩn cấp, triệu tập đối với 12 đối tượng về hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc. 

Một số đối tượng cầm đầu việc tổ chức đường dây đánh bạc online. Ảnh: Cổng thông tin điện tử Bộ Công an. 

Lực lượng chức năng đã thu giữ 1 ô tô, 130 triệu đồng, 16 điện thoại, 1 iPad, 7 thẻ ngân hàng và nhiều giấy tờ, tài liệu liên quan đến hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã thừa nhận hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc trên trang mạng Bong88.com. Số tiền đánh bạc được các đối tượng thanh toán trực tiếp vào thứ hai hàng tuần thông qua tài khoản ngân hàng

Trọng Đạt