Hiện nay dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona mới (2019-nCoV) đang là mối quan tâm tìm hiểu hàng đầu của mọi người. Trên trang web của Vinmec (vinmec.com) có chia sẻ khá đầy đủ về thông tin cơ bản của dịch bệnh 2019-nCoV, trong đó có các triệu chứng và cách xử lý khi gặp các triệu chứng này.

Những thông tin này đặc biệt quan trọng đối với những người nghi nhiễm 2019-nCoV đang chờ kết quả xét nghiệm, người đã tiếp xúc gần với người người nghi nhiễm hoặc đã xác nhận bị nhiễm 2019-nCoV, người nhà hoặc người đang chăm sóc người nghi nhiễm hoặc đã xác nhận bị nhiễm 2019-nCoV.

Nếu là một trong những trường hợp trên chúng ta cần theo dõi sức khỏe liên tục trong ít nhất 14 ngày.

Khi nhiễm 2019-nCoV: Triệu chứng như thế nào?

zb1-nhiem-virus-corona-moi-trieu-chung-nhu-the-nao-bieu-hien-mac-2019-ncov-la-gi.jpg

Trên trang web của Vinmec (vinmec.com) có chia sẻ khá đầy đủ về thông tin cơ bản của dịch bệnh 2019-nCoV, trong đó có các triệu chứng và cách xử lý khi gặp các triệu chứng này.

Biểu hiện của người nhiễm 2019-nCoV nhìn chung giống với triệu chứng của các bệnh cảm lạnh, viêm đường hô hấp cấp thông thường như: sốt, ho, khó thở.

Ngoài ra các triệu chứng ban đầu cần theo dõi là ớn lạnh, đau nhức cơ thể, đau họng, nhức đầu, tiêu chảy, buồn nôn/nôn và sổ mũi.

Biện pháp xử lý khi có triệu chứng nhiễm 2019-nCoV

Nếu bạn bị sốt hoặc bất kỳ triệu chứng nào trong số trên, nhất là nếu đã tiếp xúc với nguồn dịch, cần gọi ngay cho cơ sở y tế.

Trước khi đến gặp bác sỹ, cần đảm bảo rằng bạn đã nói với nhân viên y tế về việc mình đã tiếp xúc gần với người nghi nhiễm đang chờ kết quả xét nghiệm hoặc bị nhiễm virus Corona. Điều này sẽ giúp cơ sở y tế chuẩn bị trước nhằm tránh lây nhiễm cho người khác.

Nếu không mắc triệu chứng nào, bạn có thể tiếp tục các hoạt động thường nhật, như đi làm, đi học hoặc các khu vực công cộng khác trong mùa dịch Corona mới.