Mitsubishi Xpander bị triệu hồi vì lỗi bơm xăng

Theo thông tin chính thức từ Mitsubishi Việt Nam, có tổng số trên 14.000 xe Mitsubishi Xpander được sản xuất từ 14/8/2018 – 26/8/2019 nằm trong diện triệu hồi lần này. Toàn bộ các xe này được nhập khẩu từ Indonesia vào thị trường Việt Nam.

Cuộc triệu hồi chính thức từ 1/10/2019 đối với cả hai phiên bản số sàn và số tự động đang bán tại Việt Nam. Cụ thể, có 9.428 chiếc Mitsubishi Xpander số sàn sản xuất trong thời gian 14/08/2018 – 22/08/2019 và 4.623 chiếc Mitsubishi Xpander số tự động sản xuất trong thời gian từ 23/08/2018- 26/08/2019 phải triệu hồi.

Theo mô tả của nhà sản xuất, trên các xe Xpander bị lỗi xảy ra hiện tượng bơm bên trong bình xăng có thể ngừng hoạt động, dẫn đến không có khả năng khởi động động cơ hoặc động cơ ngừng hoạt động.

Nguyên nhân gây nên hiện tượng trên theo kết quả điều tra từ Tập đoàn Mitsubishi là cánh bơm được làm bằng nhựa ở bên trong bơm xăng có thể bị phồng lên và dẫn đến bơm xăng bị ngừng quay. Mặc dù nguyên nhân cụ thể chưa được xác định hoàn toàn nhưng qua điều tra cho thấy cánh bơm làm bằng nhựa có mật độ phân tử nhựa thấp sẽ dễ bị phồng lên.

Mitsubishi Motors Việt Nam sẽ tiến hành chiến dịch thay thế với bơm xăng mới đã được cải thiện cho xe Xpander miễn phí (bao gồm phụ tùng và công thay thế) tại tất cả các đại lý trên toàn quốc. Thời gian cho việc thay thế là 1,2 giờ (khoảng 72 phút).

Mitsubishi Việt Nam cũng cho biết, tất cả các xe Mitsubishi Xpander được bán từ ngày 25/9/2019 cho khách hàng Việt Nam đều đã được lắp đặt bơm xăng mới.