Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm, Mercedes-Benz Việt Nam tiến hành triệu hồi với một số xe GLE và GLS để kiểm tra bu lông của dây điện 48V nối vào thân xe (điểm nối mass) bị lỗi.

Cụ thể, có 144 chiếc Mercedes-Benz bị triệu hồi tại Việt Nam thuộc các dòng xe GLE 450, GLS 450 và AMG GLE 53 4Matic. Tất cả các xe này đều được sản xuất tại Đức trong thời gian từ 7/2019 đến 11/2021 và được nhập khẩu nguyên chiếc vào thị trường Việt Nam.

{keywords}
Triệu hồi Mercedes-Benz GLE và GLS tại Việt Nam vì nguy cơ cháy

Theo lý giải, nguyên nhân cuộc triệu hồi là do bu lông của dây điện 48V nối vào thân xe (điển nối mass) dưới ghế hành khách có thể không được siết đủ chặt và gây tăng điện trở, kết hợp với dòng điện cao có thể khiến nhiệt độ tăng và có nguy cơ gây cháy xe. Ngoài ra, điểm nối mass lỏng có thể làm gián đoạn nguồn điện và khiến xe không khởi động được sau khi tắt máy.

Khách hàng có thể mang xe trong diện triệu hồi đến các đại lý để được xử lý trong thời gian từ ngày 10/6/2022 đến 31/12/2025, thời gian kiểm tra và sửa chữa dự kiến là 1 giờ 30 phút cho mỗi xe.

Hoàng Nam

Triệu hồi Triumph Trident ở VIệt Nam vì chân chống dùng vật liệu kém chất lượng

Triệu hồi Triumph Trident ở VIệt Nam vì chân chống dùng vật liệu kém chất lượng

Mẫu xe mô tô phân khối lớn Triumph Trident bị triệu hồi tại Việt Nam để thay thế chân chống bên xe do vật liệu kém chất lượng.