{keywords}
Ford Everest nằm trong diện triệu hồi để cập nhật phần mềm

Chương trình triệu hồi để cập nhật phần mềm mô-đun điều khiển hộp số (TCM) và mô-đun điều khiển động cơ (PCM) được Ford Việt Nam thực hiện, để ngăn ngừa nguy cơ hỏng bánh răng bơm dầu hộp số trên các dòng xe nằm trong diện triệu hồi.

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, có tổng số 2.470 chiếc Ford Ranger (gồm Ranger Wildtrak, Ranger Raptor) và Everest sản xuất trong thời gian từ 5/9/2019 đến  28/2/2020 nằm trong diện triệu hồi lần này. Đây là các xe được nhập khẩu nguyên chiếc tại thị trường Việt Nam.

Theo mô tả của nhà sản xuất, trên các xe ảnh hưởng, bánh răng bơm dầu hộp số có thể hỏng trong khi vận hành ở một số điều kiện nhất định (ví dụ tăng ga cao và giảm ga ngay một cách đột ngột) gây ra dao động xoắn lớn. Bánh răng bơm dầu hộp số hỏng có thể gây ra mất áp suất dầu hộp số, dẫn đến lỗi hộp số và mất truyền lực, tăng nguy cơ va chạm.

Nếu xe bị mất áp suất dầu hộp số trong khi lái xe, các chức năng an toàn khác như trợ lực lái, trợ lực phanh, các hệ thống điện và hệ thống túi khí vẫn hoạt động bình thường.

Ford Việt Nam khuyến cáo khách hàng mang xe tới đại lý để kiểm tra và cập nhật phần mềm mô-đun điều khiển hộp số và mô-đun điều khiển động cơ.

Chương trình triệu hồi sẽ bắt đầu thực hiện từ ngày 16/3/2021 và kéo dài đến 15/3/2023

Phúc Vinh

Hết ưu đãi phí trước bạ, thị trường ô tô sụt giảm mạnh tháng 1/2021

Hết ưu đãi phí trước bạ, thị trường ô tô sụt giảm mạnh tháng 1/2021

Doanh số của hầu hết các hãng xe tại thị trường Việt Nam sụt giảm mạnh vào đầu tháng 1, khi chính sách ưu đãi phí trước bạ của Chính phủ kết thúc.