Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm, chương trình triệu hồi để kiểm tra và thay thế cụm túi khí trên vô lăng lái và cụm túi khí ghế hành khách phía trước thực hiện trên nhiều dòng xe, cả sản xuất trong nước lẫn nhập khẩu nguyên chiếc.

{keywords}
Dòng xe Mercedes-Benz C200 CGI. Ảnh minh họa

Cụ thể, các model sản xuất, lắp ráp trong nước gồm: C200 CGI, C200K, C230, C250 CGI, C300, E300 và GLK 280 4MATIC, GLK 300 4MATIC giai đoạn từ 8/2007 đến 8/2012. Số lượng xe nằm trong diện triệu hồi là 3.582 xe.

Các dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc gồm: A170, A200, GL450 4MATIC, ML350 4MATIC, R280, R300, R350, R500 4MATIC, E350, C200 CGI trong thời gian từ 12/2004 đến 02/2012. Số lượng xe nằm trong diện triệu hồi là 184 xe.

Cả hai cuộc triệu hồi đều có nguyên nhân liên quan đến cụm túi khí hành khách phía trước do nhà sản Takata cung cấp. 

Theo mô tả, bơm khí là một phần cấu tạo nên cụm túi khí, nó chứa nhiên liệu dạng rắn bị đốt cháy trong trường hợp túi khí được kích hoạt, quá trình này giải phóng khí trợ làm bơm phồng túi khí, có thể gây nguy hiểm.

Việc triệu hồi lần được thực hiện hoàn toàn miễn phí tại các đại lý của Mercedes-Benz Việt Nam, với thời gian thực hiện hết khoảng 2 giờ/xe. Chương trình này dự kiến kéo dài từ nay đến hết năm 2028.

Duy Vũ

Ba dòng xe phân khối lớn của Honda gặp sự cố phanh ABS

Ba dòng xe phân khối lớn của Honda gặp sự cố phanh ABS

Tổng 326 chiếc mô tô gồm CBR500R, CB500F, CB500X phân phối chính hãng tại Việt Nam nằm trong diện triệu hồi do lỗi bộ điều khiển phanh ABS. Nhiều nhất trong số này là dòng xe CB500X.