Triệu hồi xe Mazda3 2020 tại Việt Nam do lỗi phanh tự động thông minh SBS

Các xe Mazda3 2020 bị triệu hồi để sửa lỗi hệ thống phanh hỗ trợ (SBS) có thể tự động động kích hoạt dù phía trước không có vật cản.

Thông tin từ Cục Đăng kiểm, các xe nằm trong diện triệu hồi là dòng Allnew Mazda3 sedan và hatchback (Sport), được sản xuất, lắp ráp tại nhà máy Thaco (Quảng Nam) trong thời gian từ 14/10/2019 – 20/2/2020. Tổng số xe nằm trong diện triệu hồi là 640 chiếc.

Phía Thaco cho biết, trong số 640 chiếc Mazda3 nằm trong diện triệu hồi  nói trên hiện đã có 300 xe được bán tới tay khách hàng. Đây là số xe sẽ được Mazda triệu hồi để sửa lỗi. Lượng xe còn lại vẫn chưa được bán ra thị trường.

Toàn bộ các xe Mazda3 này được triệu hồi để cập nhật phần mềm điều khiển do hiện tượng hệ thống phanh hỗ trợ (SBS) bị lỗi có thể tự động động kích hoạt dù không gặp vật cản.

Theo lý giải của Mazda, các xe thuộc diện ảnh hưởng do phần mềm điều khiển hệ thống hỗ trợ phanh (SBS) lập trình chưa phù hợp, trong một số điều kiện nhất định khiến cho phương tiện nhận biết chưa đúng chướng ngại vật phía trước khi xe đang di chuyển trên đường, và tự động kích hoạt hệ thống hỗ trợ phanh SBS. Điều này có thể gây nguy cơ va chạm với các phương tiện xung quanh.

Để tránh các nguy cơ va chạm, người tiêu dùng có xe nằm trong diện triệu hồi nên được khuyến cáo nên đưa xe ngay tới đại lý Mazda để sửa lỗi. Thời gian khắc phục lỗi này là 10 phút.

Trước đó, sau khi nhiều người dùng phản ánh hiện tượng lỗi phanh khẩn cấp trên dòng xe Mazda3 2020, phía Thaco cũng cho biết hiện tượng lỗi này chỉ xuất hiện trên 2 phiên bản Premium của 2 mẫu xe All-New Mazda3 và All-New Mazda3 Sport do hệ thống SBS chỉ được trang bị cho phiên bản này. Trong khi đó, các phiên bản khác hoạt động hoàn toàn bình thường.

Nhiều cửa hàng điện thoại mở cửa xuyên Tết

Thế Giới Di Động và FPT Shop nghỉ đến mùng 4, các chuỗi nhỏ hơn mở cửa xuyên Tết.

Bán lẻ công nghệ lạc quan sát Tết

Dù thị trường dự báo khó khăn song một số mặt hàng chủ lực và có ưu đãi vẫn hút khách vào những ngày gần Tết Quý Mão.

Tesla giảm giá, tăng sức ép lên các hãng xe điện

Tesla giảm giá hai mẫu xe Model 3 và Model Y tại hàng loạt thị trường châu Âu và Mỹ.

Khách phải trả thêm tiền khi đặt xe, gọi đồ ăn mùa Tết

Các ứng dụng gọi xe như Grab, Be, Baemin đồng loạt thực hiện việc phụ thu phí giao hàng, phí gọi đồ ăn và đặt xe trong Tết Quý Mão.

Dấu ấn quan trọng của Apple tại Việt Nam

Apple đạt nhiều cột mốc đáng nhớ tại Việt Nam năm vừa qua nhờ chiến lược đầu tư bài bản, lâu dài từ khâu bán hàng đến hình ảnh thương hiệu.

Grab tăng giá dịp Tết Nguyên đán

Trong 7 ngày Tết Nguyên đán, Grab cộng thêm phụ phí từ 5.000 đồng-15.000 đồng cho mỗi lần đặt xe.

Hàng công nghệ chững lại vì người dùng thắt chặt chi tiêu cuối năm

Trong giai đoạn thắt chặt chi tiêu, người dùng có xu hướng mua sắm cẩn trọng hơn và tận dụng các ưu đãi để tiết kiệm.

Nhân vật quyền lực số 2 Tesla là người Trung Quốc

Tom Zhu, Giám đốc Tesla Trung Quốc, vừa trở thành nhân vật quyền lực số 2 tại Tesla, chỉ sau Elon Musk.

Kinh tế khó khăn bắt đầu tác động đến sức mua thiết bị số

Thị trường có chút suy giảm khiến các nhà bán lẻ tìm mọi giải pháp để thu hút người dùng vào cuối năm.

Vì sao Toyota chưa ‘tất tay’ vào xe điện?

Gần hai thập kỷ trước, Toyota Motor là hãng xe yêu thích của các nhà hoạt động về biến đổi khí hậu và người dùng quan tâm đến môi trường tại Mỹ nhờ mẫu xe hybrid Prius.

Đang cập nhật dữ liệu !