Một doanh nhân trong lĩnh vực công nghệ có tên Dave Asprey, 47 tuổi, khẳng định anh sẽ sống đến ít nhất năm 2153 bằng cách sử dụng các liệu pháp chống lão hóa như ngâm trong bồn nước lạnh và nhịn ăn theo giai đoạn.

Bên cạnh đó, ông này cũng cắt bỏ một phần tủy sống để lưu giữ tế bào gốc với giá 25.000 USD. Dave đặt ra thuật ngữ “Biohacking” để mô tả các phương pháp chống lại đồng hồ sinh học của mình.

Xuất hiện trên truyền hình hôm 1/2, vị triệu phú này dự đoán nhiều người dưới 40 tuổi sẽ “hạnh phúc và mạnh khỏe” ở tuổi 100 sau khi áp dụng phương pháp của ông.

Trieu phu cong nghe muon song den nam 180 tuoi anh 1

Dave Asprey tuyên bố mình có thể sống đến ít nhất 180 tuổi nhờ các phương pháp chống lão hóa đặc biệt của mình.

Khi được hỏi tại sao muốn sống lâu như vậy, Dave nói: “Tôi rất tò mò. Tôi nghĩ rằng chúng ta có nhiều thứ để cải tiến trên thế giới. Tôi không nghĩ là mình đã hoàn thành mọi việc”.

Người dẫn chương trình hỏi Dave liệu anh có cảm thấy hạnh phúc nếu mình là người duy nhất sống lâu như vậy, trong khi những người yêu thương bên cạnh mình thì không. “Tôi không nghĩ tôi là người duy nhất làm như vậy”, Dave nói. “Tôi chỉ đang là người tiên phong. Một vài phương pháp khá đắt đỏ, một số khá dễ dàng, như nhịn ăn. Nó sẽ phổ biến như điện thoại. Mọi người đều có điện thoại. Rồi mọi người sẽ chống lại được tuổi tác. Xã hội sẽ nhanh chóng thay đổi thôi”.

Theo Dailymail, Dave đã chi khoảng 1 triệu USD cho các kỹ thuật để cải thiện chức năng của bản thân, bao gồm cả việc lưu giữ tế bào gốc. Ông nói: “Tôi có lẽ sở hữu nhiều tế bào gốc hơn bất kỳ ai khác trên hành tinh này. Tôi lấy tế bào gốc của chính mình và đưa chúng trở lại cơ thể mình”.

“Tôi thiết lập để mình ít bị viêm nhiễm hơn nhiều so với hầu hết mọi người, bằng cách kiểm soát những gì tôi ăn, cách tôi ngủ và nhiều phương pháp điều trị chống lão hóa khác”.

Giải thích về lợi ích của việc đưa các tế bào gốc trở lại cơ thể mình, ông cho biết: “Khi chúng ta còn trẻ, chúng ta có rất nhiều tế bào gốc và chúng ta được chữa bệnh như những người trẻ tuổi”.

Dave Asprey là người sáng lập ra đế chế Bulletproof Coffee – loại café ăn kiêng rất thịnh hành tại Mỹ. Ở tuổi 20, ông từng là một hacker máy tính. Ông chán ngấy với việc phải đối mặt với chứng viêm khớp và mệt mỏi kinh niên, mặc dù đã làm tất cả những gì bác sĩ khuyên, gồm tập thể dục, đếm calore. Do đó, ông bắt đầu thử nghiệm các chế độ ăn kiêng và dần trở nên “nghiện” với các phương pháp chống lão hóa.

Theo Zing/Dailymail

Elon Musk gây sốc, khỉ chơi game bằng suy nghĩ sau khi được cấy chip vào não

Elon Musk gây sốc, khỉ chơi game bằng suy nghĩ sau khi được cấy chip vào não

Neuralink, dự án đầy tham vọng của tỷ phú công nghệ Elon Musk nhằm cấy ghép chip máy tính vào não người, đã tiến một bước quan trọng khi cấy ghép thành công chip vào não khỉ.