Ngay sau hình ảnh đám cháy tại một trong những khách sạn lớn và nổi tiếng nhất tại Triều Tiên bị rò rỉ, Chính phủ nước này đã bắt đầu hạn chế quyền truy cập vào Instagram.

{keywords}

Thông tin từ một phóng viên AP, hoạt động truy cập vào Instagram tại Triều Tiên vào hôm 22/6 thông qua máy tính hoặc smartphone đều xuất hiện thông báo với nội dung “Warning! You can’t connect to this website because it’s in blacklist site”, cho biết website đang nằm trong danh sách bị chặn không cho phép truy cập. 

Để kết nối Internet tại Triều Tiên, vốn đã rất khó khăn. Chỉ số ít người dân và du khách có thể truy cập vào Internet thông qua kết nối di động.

Sau một thời gian “mở cửa”, Chính phủ Triều Tiên bắt đầu quan tâm đến việc kiểm soát quyền truy cập Internet, và khóa Instagram được xem là một ví dụ cho thấy bộ lọc Internet của quốc gia này bắt đầu hoạt động trở lại.

Dù chưa rõ nguyên nhân chặn Instagram, nhưng theo ghi nhận của Reuters, nhiều khả năng vấn đề xuất phát từ việc những hình ảnh vụ cháy xảy ra đối với cầu đi bộ nối liền hai tòa tháp khách sạn Koryo hôm 11/6 được lan truyền trên nhiều phương tiện truyền thông thế giới chỉ trong vài giờ, mặc cho các nhân viên an ninh đã cố gắng ngăn chặn bất cứ ai tiền hành chụp ảnh tòa nhà.

Thậm chí, Chính phủ Triều Tiên vẫn chưa đưa tin về vụ cháy trên phương tiện truyền thông trong nước, vì họ không muốn ảnh hưởng đến hình ảnh đất nước ra bên ngoài, bởi khách sạn Koryo được xem là biểu tượng của quốc gia này.

Một ngày sau đó, Triều Tiên đã đình chỉ dịch vụ Internet di động. Và mặc dù giờ đây dịch vụ Internet di động đã hoạt động trở lại, nhưng Instagram vẫn bị khóa…

Theo XHTT/PCWorld