Hôm 29/8, một video được đăng trên tài khoản YouTube của Đài Phát thanh nhà nước Bình Nhưỡng, trong đó nữ phát thanh viên đọc những gì được mô tả là "nhiệm vụ đánh giá công nghệ thông tin của trường Đại học Giáo dục Từ xa dành cho các đặc vụ số 719."

Triều Tiên lần đầu gửi thông điệp bí ẩn mã hóa qua YouTube - 1

Hình ảnh được chụp từ tài khoản YouTube của Đài Phát thanh Bình Nhưỡng của Triều Tiên, cho thấy một video phát sóng một loạt các con số bí ẩn. (Ảnh: Yonhap)

Nữ phát thanh viên này sau đó lặp lại những cụm từ như "số 23 trên trang 564, số 19 trên trang 479" trong khoảng một phút trong video. Video đã được xem 2.500 lần tính tới 11h ngày 29/8.

Theo Yonhap, Triều Tiên đã phát những con số có vẻ ngẫu nhiên như thế này qua radio kể từ thời Chiến tranh Lạnh, và gần đây nhất là ngày 7 và 13/3.

Nhưng đây là lần đầu tiên Bình Nhưỡng sử dụng nền tảng chia sẻ video toàn cầu YouTube để gửi các thông điệp được mã hóa đi.

(Theo VTC)

'Đội quân' hacker khét tiếng của Triều Tiên đã đánh cắp 2 tỷ USD như thế nào?

'Đội quân' hacker khét tiếng của Triều Tiên đã đánh cắp 2 tỷ USD như thế nào?

Một báo cáo được thực hiện bởi Liên Hợp Quốc vào năm ngoái cho thấy, các hacker được Triều Tiên hậu thuẫn ước tính đã đánh cắp được hơn 2 tỷ USD của các tổ chức tài chính ở nước ngoài.