Terry F. Buss

Cập nhập tin tức Terry F. Buss

Những điều ẩn sau bộ sưu tập 150.000 con tem của Tiến sĩ Mỹ lấy vợ Việt Nam

Tiến sĩ Terry F. Buss lần đầu hé lộ về những điều ẩn sau bộ sưu tập 150.000 con tem mà ông đã sưu tầm được từ 50 quốc gia trên thế giới và những cuộc truy lùng cả chục năm trời chỉ để mua 1 con tem.

University và College, trường nào to trong hệ thống đại học Mỹ?

Nhân việc Trường ĐH Bách khoa Hà Nội chuyển thành ĐH Bách khoa Hà Nội nhưng tên tiếng Anh vẫn giữ nguyên, Tiến sĩ Terry F. Buss chia sẻ về hệ thống các cơ sở đào tạo ĐH cũng như cách gọi các trường con trong ĐH lớn.

Không phải giáo sư nào cũng được dạy cách trở thành giáo viên giỏi

Rất nhiều trường hợp, giáo sư càng có tiếng tăm lại càng có ít trách nhiệm giải trình khi phương pháp giảng dạy của họ chưa tốt.

Giáo sư Mỹ: Trường đại học cần phụng sự người dân và sinh viên

Là Giám đốc của Trường Quản lý và Chính sách công tại ĐH quốc tế Florida, tôi quyết định loại bỏ những gánh nặng mà các sinh viên tiềm năng đang phải đối mặt - GS.TS Terry Buss chia sẻ.

Tiến sĩ Mỹ kết nối tâm giao người mê học giữa chốn tù đày

Tôi vui vì dường như mình đã tạo được “mối kết nối tâm giao” với những người chưa tắt niềm đam mê học tập ngay giữa chốn tù đày. Và tôi cũng nhận ra một điều rằng, bản thân tôi học được rất nhiều từ lớp học đặc biệt này.

Tiến sĩ Mỹ với những ngày làm thầy của phạm nhân

Tôi từng giảng dạy tại nhà tù ở hạt Marion (bang Ohio), từ năm 1976-1977, trong thời gian thực hiện chương trình nghiên cứu sau tiến sĩ.

Mỹ với Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương: Quyền lực mềm để giải quyết vấn đề

Dường như các chính sách đối ngoại và quốc phòng của ông Biden dựa trên rất nhiều giả định, bao gồm: Quyền lực mềm có thể giải quyết hầu hết các vấn đề; Các nguồn lực và khả năng hiện tại đủ để ngăn chặn các đối thủ của Mỹ.

Cạnh tranh Mỹ - Trung tại Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương

Chính quyền của ông Biden đã hoạt động được 6 tháng và bức tranh dần trở nên rõ ràng hơn về cách thức đối phó của Mỹ trước sự quả quyết của Trung Quốc ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, bao gồm cả Biển Đông.

Ông Trump trả đũa và khả năng thành lập đảng thứ 3 tại Mỹ

Việc ông Trump tấn công những đảng viên Cộng hoà không ủng hộ mình là một sai lầm. Liệu ông có đủ bản lĩnh để vượt qua được khao khát trả đũa hay không?

Ông Trump gắng sức giành lại quyền kiểm soát cho phe Cộng hòa

Đầu tháng Hai, ông Trump im hơi lặng tiếng để suy ngẫm về tình hình và triển vọng chính trị của mình, mà lý do chính cũng là bởi ông bị cấm cửa trên Twitter, Facebook, YouTube và hầu hết kênh tin tức.

Cách gì ngăn chặn được Big Tech tiếp quản hệ thống chính trị

Hầu hết nỗ lực ngăn chặn Big Tech tiếp quản hệ thống chính trị đều thất bại. Trong năm 2020, Quốc hội Mỹ tổ chức 2 phiên điều trần lớn nhằm buộc các CEO của Big Tech thú nhận hành vi sai trái. 

Big Tech đang tiếp quản nước Mỹ và thế giới

Tiếp theo thành công về mặt thương mại, Big Tech bắt đầu tác động đến nhận thức, thái độ, hoạt động chính trị, và hành vi bỏ phiếu của người dùng bằng cách sử dụng các thuật toán tinh vi.

Nhiệm kỳ Donald Trump: Thành công và thất bại

Nhìn chung, những thành tựu chính sách của nhiệm kỳ Donald Trump thực sự ấn tượng, bên cạnh một số thất bại.

Tổng thống Donald Trump: Người đảo ngược chính sách

Chỉ trong 4 năm, chương trình nghị sự chính sách của ông Trump đã vượt xa bất kỳ tổng thống nào khác, ngay cả những người tại vị 8 năm.

Ba kịch bản với bầu cử Tổng thống Mỹ khi ông Trump nhiễm Covid-19

Khi chỉ còn một tháng trước cuộc bầu cử, ông Trump thông báo nhiễm Covid-19. Việc này sẽ hữu ích, làm tổn thương hay không ảnh hưởng gì đến cuộc tranh cử của ông?

Ai sẽ là Tổng thống tiếp theo của nước Mỹ?

Có vẻ như giờ là lúc hợp lý để chơi trò giải câu đố: Ai sẽ là Tổng thống Mỹ tiếp theo vào ngày 3/11 tới đây - ứng cử viên Donald Trump của đảng Cộng hòa hay Joe Biden của đảng Dân chủ?

Tham vọng Trung Quốc gây hiệu ứng ngược

Trung Quốc cần thận trọng. Khi trở nên hung hăng hơn, Bắc Kinh đang khiến các quốc gia châu Á gia tăng ác cảm với mình và điều đó sẽ chỉ mang lại tác động xấu. 

Trung Quốc ‘phớt lờ’ lò lửa bán đảo Triều Tiên

Triều Tiên nối lại thử nghiệm tên lửa, duy trì nhà máy sản xuất vũ khí và né lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc. Có vẻ như Trung Quốc đã không hề có động thái gì để kiềm chế ông Kim.

Trung Quốc: Trung tâm bất ổn tại Ấn Độ - Thái Bình Dương

Nhìn bao quát cả khu vực sẽ thấy điều nổi cộm: Trung Quốc là tâm điểm của nhiều vấn đề tiềm ẩn các mối lo ngại. Đây là khu vực đang tồn tại nhiều “đám cháy âm ỉ” có thể bùng phát bất kỳ lúc nào.

Trung Quốc biến Sáng kiến Vành đai và Con đường thành vũ khí

Trung Quốc hiểu rằng “ngoại giao mềm” không đủ để đảm bảo thành công cho Sáng kiến Vành đai và Con đường. Họ cần phát huy sức mạnh quân sự để thuyết phục các quốc gia khác đồng hành.