Mới đây Microsoft đã chính thức thông báo trợ lý ảo Cortana của họ sẽ không còn được hỗ trợ trên các nền tảng di động bao gồm Android và iOS nữa. Nhưng điều này không có nghĩa Cortana sẽ hoàn toàn biến mất mà chỉ là nó sẽ có một cách tiếp cận hoàn toàn khác.

Trợ lý ảo Cortana trên iPhone và smartphone Android đã chính thức “nghỉ hưu” - Ảnh 1.

Dù Cortana đã nói lời tạm biệt đối với người dùng iPhone và Android nhưng nó vẫn sẽ tiếp tục tồn tại trên Windows và các sản phẩm khác của Microsoft. Hiện tại trọng tâm chính của Cortana đã chuyển sang nhóm đối tượng doanh nghiệp thay vì người dùng phổ thông như trước kia.

Đây là điều khá hợp lý vì Cortana khó lòng cạnh tranh được với các đối thủ sừng sỏ như Siri và Google Assistant và lượng người dùng cũng không quá lớn, đặc biệt là khi các thiết bị Windows Phone và nền tảng Windows 10 Mobile của Microsoft đã bị khai tử từ lâu.

Trên thực tế, đây là một nhiệm vụ bất khả thi vì cả iPhone và Android đều tích hợp sẵn các trợ lý ảo của riêng họ nên số lượng người dùng vốn dĩ luôn đông đảo hơn một ứng dụng bên thứ ba như Cortana.

Tuy nhiên ngay cả trên Windows 10, Cortana vẫn chưa hẳn được cưng chiều nhất khi Microsoft đang đặt cược lớn vào các tính năng dành cho người dùng doanh nghiệp thay vì tập các tính năng hỗ trợ người dùng phổ thông.

Trợ lý ảo Cortana trên iPhone và smartphone Android đã chính thức “nghỉ hưu” - Ảnh 2.

Microsoft viết trong một tài liệu hỗ trợ công nghệ: "Như chúng tôi đã thông báo vào tháng 7/2020, chúng tôi sẽ sớm kết thúc hỗ trợ ứng dụng Cortana trên Android và iOS, vì Cortana sẽ tiếp tục phát triển như một trợ lý năng suất. Kể từ ngày 31/3/2021, nội dung Cortana bạn đã tạo, chẳng hạn như lời nhắc và danh sách sẽ không còn hiệu lực trên ứng dụng Cortana cho di động. Tuy nhiên bạn vẫn có thể được truy cập thông qua Cortana trên Windows. Ngoài ra, lời nhắc, danh sách và các nhiệm vụ bạn đã đặt cho Cortana sẽ tự động đồng bộ hóa với ứng dụng Microsoft To Do. Sau ngày 31/3/2021, ứng dụng di động Cortana trên điện thoại của bạn sẽ không còn được chúng tôi hỗ trợ nữa".

Ngay cả khi máy của bạn vẫn đang cài Cortana, ứng dụng này sẽ không còn có thể hoạt động nữa kể từ ngày 31/3. Do đó bạn nên sớm chuyển sang sử dụng các trợ lý ảo được tích hợp sẵn.

(Theo Pháp luật & Bạn đọc, Softpedia)

 

Microsoft công bố ứng dụng Cortana mới cho Windows 10

Microsoft công bố ứng dụng Cortana mới cho Windows 10

ictnews Microsoft đang ngày càng tỏ rõ quyết tâm biến Cortana trở thành một công cụ trợ lý ảo toàn diện hơn, trong đó đặc biệt chú trọng đến việc điều chỉnh cách thức mà trợ lý ảo này hoạt động trong Windows 10 theo hướng đơn giản, tiện dụng và trực quan hơn.