trợ lý ảo

Cập nhập tin tức trợ lý ảo

GenAI ‘made in Vietnam’ giúp doanh nghiệp chuyển đổi số toàn diện

Ra mắt từ cuối năm 2023, ViGPT do VinBigdata phát triển đã trở thành 1 trong 4 mô hình có năng lực tiếng Việt tốt nhất. VinBigdata tiếp tục triển khai tích hợp AI tạo sinh (GenAI) nhằm đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số toàn diện của doanh nghiệp.

FPT xếp hạng 'Major Player' trong báo cáo của IDC Marketscape

Trong báo cáo của IDC MarketScape vừa phát hành về Đánh giá Nhà cung cấp Trợ lý ảo thông minh 2023, FPT được vinh danh là Major Player khu vực APeJ (Châu Á, Thái Bình Dương không bao gồm Nhật Bản).

Tạp chí Việt Nam đầu tiên biến trợ lý ảo thành “Át chủ bài”

Sau hơn 1 năm phát triển trợ lý ảo Askonomy, Tạp chí Kinh tế Việt Nam (VnEconomy) kỳ vọng đây sẽ là chất keo gắn kết người dùng và là cú hích thúc đẩy kinh tế báo chí.

Việt Nam là quốc gia cởi mở về thể chế số

Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, Việt Nam là quốc gia cởi mở trong xây dựng thể chế, lắng nghe ý kiến doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp nước ngoài.

Người trẻ có xu hướng sử dụng thiết bị điện máy ứng dụng AI

Hiện nay, giới trẻ có xu hướng thích những sản phẩm điện tử gia dụng ứng dụng AI. Những sản phẩm này đáp ứng yêu cầu giá thành không quá cao, tiện lợi, phù hợp với người tiêu dùng.

Amazon ra mắt trợ lý AI mua sắm trực tuyến

Ngày 1/2, Amazon công bố trợ lý AI - Rufus hỗ trợ người dùng tìm kiếm và mua sắm sản phẩm trực tuyến bằng cả văn bản và giọng nói.

Chuyển đổi số ngành tòa án Việt nhờ trợ lý ảo

Trợ lý ảo đã hỗ trợ các thẩm phán rất nhiều trong công tác xét xử. Trung bình mỗi tháng có khoảng 100.000 lượt tương tác giữa trợ lý ảo và thẩm phán.

Người Việt phát triển mô hình ngôn ngữ lớn tiếng Việt

Mô hình ngôn ngữ lớn tiếng Việt sẽ thúc đẩy sự phát triển của các trợ lý ảo Việt Nam, đồng thời giúp lưu trữ, phát huy giá trị dữ liệu của người Việt.

Vì sao người Việt cần mô hình ngôn ngữ lớn Make in Viet Nam?

Phát triển mô hình ngôn ngữ lớn tiếng Việt cần nguồn lực khổng lồ. Nhưng đây là việc phải làm để tạo ra những hệ thống AI, trợ lý ảo hỗ trợ tiếng Việt, phục vụ cho người Việt.

Trợ lý ảo tiếng Việt giải bài toán chủ quyền trên không gian số

Trợ lý ảo dựa trên mô hình ngôn ngữ lớn tiếng Việt sẽ giúp giải các bài toán đặc thù Việt Nam mà những công cụ AI nổi tiếng như Bard hay ChatGPT khó có thể đáp ứng.

Sức mạnh của AI tạo sinh và khả năng vận dụng trong công việc

Báo cáo về Chỉ số Xu hướng công việc của Microsoft cho biết, 50% tổ chức ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào ít nhất một lĩnh vực hoạt động của mình, giúp tạo ra sự tăng trưởng mạnh mẽ trong năng suất hoạt động.

Không cần dùng ChatGPT, công chức Việt Nam sẽ có trợ lý ảo tiếng Việt

Trợ lý ảo công chức phát triển dựa trên mô hình ngôn ngữ lớn sạch, của Việt Nam và dùng riêng cho người Việt. Điều này giúp giải điểm yếu “học” thông tin tốt xấu lẫn lộn của ChatGPT.

Xuất hiện trợ lý ảo AI giải quyết vấn đề kém giao tiếp nội bộ

Trợ lý ảo AI Weaver Peer được thiết kế để giải đáp các thắc mắc trong công việc hàng ngày, thay cho việc hỏi các cấp quản lý hoặc những đồng nghiệp khác vốn cũng đang bận rộn.

AI đang góp phần cách mạng hóa dịch vụ hàng không Ấn Độ

Trợ lý ảo Maharaja – công cụ hỗ trợ AI bắt đầu được hãng hàng không Ấn Độ Air India triển khai, kỳ vọng tạo ra cuộc cách mạng trong ngành dịch vụ.

Cảnh báo loạt lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng, công bố trợ lý ảo pháp luật Việt Nam

Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) cảnh báo loạt lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng; Công bố thử nghiệm thành công trợ lý ảo pháp luật;... là những thông tin nổi bật trong bản tin công nghệ tuần này.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nói về cách dùng AI cho người lao động

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng phát triển nền tảng đào tạo kỹ năng số để người lao động thích ứng nhanh, sử dụng công nghệ số, AI làm công việc của mình tốt hơn chứ không để thay thế.

Sẽ có 4 trợ lý ảo tiếng Việt phục vụ người Việt Nam

Khi được đưa vào sử dụng, các trợ lý ảo tiếng Việt sẽ làm thay đổi căn bản cách sống và làm việc của người Việt Nam.

Vbee hoàn thiện hệ sinh thái hội thoại nhân tạo AI

Vbee ra mắt hệ sinh thái AI hội thoại với các công nghệ lõi và giải pháp hướng tới tự động hoá dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo.

Meta dùng dữ liệu người dùng Facebook, Instagram đào tạo chatbot AI

Meta cho biết dùng bài viết Facebook, Instagram công khai của người dùng để đào tạo trợ lý ảo trí tuệ nhân tạo (AI) mới, nhưng loại trừ nội dung chỉ chia sẻ cho gia đình, bạn bè.

Startup làm trợ lý ảo ở Việt Nam không nên phụ thuộc vào ChatGPT

Những cập nhật mới của OpenAI cho phép người dùng cá nhân hoá và tạo trợ lý ảo riêng cho mình, điều này khiến các startup cung cấp trợ lý ảo tại Việt Nam phải thay đổi để không phụ thuộc vào ChatGPT.