“Bạn bè bảo rằng tôi bị điên, rằng Dogecoin chỉ là một trò đùa, bong bóng sẽ vỡ vụn”, New York Times dẫn lời Contessoton, 33 tuổi, sống ở Los Angeles, kể. Giống như nhiều người khác, Contessoton biết đến Dogecoin qua mạng xã hội Reddit và quyết định mạo hiểm.

Anh dồn toàn bộ tiền tiết kiệm để mua Dogecoin. Anh thậm chí còn quét hết thẻ tín dụng và vay thêm tiền qua nền tảng Robinhood để đầu tư. Tổng cộng, Contessoton chi ra khoảng 250.000 USD để mua Dogecoin. Những ngày sau đó, anh liên tục dán mắt vào điện thoại để theo dõi giá lên xuống.

tro thanh trieu phu nho Dogecoin anh 1

Triệu phú Dogecoin Glauber Contessoton. Ảnh: NYT.

Ở thời điểm hiện tại, đầu tư của anh đạt giá trị 2 triệu USD. Contessoton trở thành triệu phú. Với một kỹ thuật viên video ở Los Angeles, không học hết đại học và không có bằng cấp gì về tài chính, đó là một thành công lớn.

Theo New York Times, Contessoton là đại diện của tầng lớp nhà đầu tư cá nhân mới. Phần lớn là nam thanh niên, không đầu tư theo các nguyên tắc tài chính nghiêm ngặt của Phố Wall, mà theo những nguyên tắc rất lỏng lẻo như loại tiền mã hóa này trông thú vị hay nhiều người nổi tiếng nói về chúng.

Contessoton kiếm khoảng 60.000 USD/năm từ công việc hiện tại, đủ sống nhưng không đủ để mua nhà tại Los Angeles. Ở thành phố này, giá trung bình mỗi căn nhà lên đến gần 1 triệu USD. Anh lái một chiếc Toyota cũ và sống rất tiết kiệm.

Giờ Contessoton hoàn toàn có thể bán số Dogecoin đang có để mua nhà và tậu một chiếc xe mới. Nhưng anh cương quyết nói không. Anh khẳng định sẽ kiên nhẫn chờ cho đến khi giá Dogecoin tăng cao hơn nữa. Anh không muốn bỏ lỡ món lợi khổng lồ đó.

Tính từ đầu năm đến nay, giá Dogecoin tăng hơn 11.000%. Giá Dogecoin từng lao dốc mạnh sau khi Musk xuất hiện trên Saturday Night Live. Nhưng ở thời điểm hiện tại, đồng tiền - vốn ra đời như một trò đùa - đã đạt vốn hóa lớn thứ tư thế giới.

Giá càng tăng cao sau khi tỷ phú Elon Musk đăng tweet cho biết đang hợp tác với các nhà phát triển Dogecoin "để cải thiện hiệu quả giao dịch trên hệ thống".

Hiện giá Dogecoin đang dao động ở mức 0,529 USD/đồng.

Theo Zing/New York Times

Cha đẻ Dogecoin: 'Elon Musk là kẻ chỉ biết quan tâm tới bản thân'

Cha đẻ Dogecoin: 'Elon Musk là kẻ chỉ biết quan tâm tới bản thân'

Người tạo ra tiền mã hóa Shiba gọi Elon Musk là kẻ "chỉ biết quan tâm đến bản thân". Chỉ trích này được đưa ra sau khi Tesla ngừng chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin.