máy bay chở khách

Cập nhập tin tức máy bay chở khách

Máy bay chở khách tự chế đầu tiên của Trung Quốc cất cánh

Tập đoàn Máy bay thương mại Trung Quốc (Comac) đã bàn giao phi cơ chở khách tự chế đầu tiên cho một hãng hàng không nội địa sau 14 năm theo đuổi dự án.

Máy bay chở khách Tanzania lao xuống hồ

Một chiếc máy bay chở khách của hãng hàng không Tanzania Precision Air đã rơi xuống hồ hôm nay (6/11) khi cố hạ cánh xuống sân bay ở thành phố Bukoba, tây bắc đất nước.

Rolls-Royce khuấy động thị trường máy bay điện vận tải hành khách

Thương hiệu hạng sang đang tiến gần tới việc thương mại hoá những chiếc máy bay điện. Nhật Bản và Bắc Âu là các khách hàng tiềm năng nhất.

Máy bay chở gần 250 khách từ Nga sang Mỹ bị dọa đánh bom

Nhà chức trách Mỹ phải cho sơ tán khẩn máy bay chở khách từ Moscow tới New York sau khi nhận được cấp báo về đe dọa đánh bom nhằm vào phi cơ này.

Bắn nhầm máy bay chở khách, Iran chấp nhận bồi thường

Tehran đã đồng ý bồi thường cho gia đình các nạn nhân nước ngoài trên chiếc máy bay chở khách Ukraina bị tên lửa Iran bắn nhầm hồi tháng 1.

Máy bay chở khách gãy càng hạ cánh, chiến cơ tới tháp tùng

Chiếc Boeing 767 chở 128 hành khách của hãng hàng không Air Canada đã gặp sự cố hy hữu khi đang trong không phận Madrid, Tây Ban Nha.

Máy bay Philippines cháy động cơ giữa trời

Một máy bay chở khách của hãng hàng không Philippine Airlines trưa 21/11 (giờ địa phương) đã bị cháy động cơ và phải hạ cánh khẩn xuống sân bay Los Angeles, Mỹ.

Hai máy bay chở khách đâm nhau ở Hà Lan

Việc hai máy bay chở khách Airbus và Boeing đâm nhau hôm nay, 9/7 tại sân bay Schiphol ở thủ đô Amsterdam đã khiến hàng trăm hành khách bị trễ chuyến nhiều tiếng đồng hồ.

Máy bay chở khách chạy điện đầu tiên trên thế giới

Lần đầu tiên một chiếc máy bay chở khách, nhưng lại chạy hoàn toàn bằng điện, đã được ra mắt tại triển lãm Airshow Paris.

Máy bay chở 189 người nổ lốp trong khi hạ cánh khẩn

Một máy bay chở khách của hãng hàng không Ấn Độ SpiceJet đã gặp sự cố hy hữu khi nổ lốp trong lúc hạ cánh khẩn cấp sáng nay, 12/6.

Máy bay chở khách Pháp hạ cánh khẩn ở Iran

Một máy bay chở khách Airbus A-340-313 của hãng hành không Pháp Air France đã biến mất khỏi màn hình radar sau khi phát tín hiệu cấp cứu trên đường tới Ấn Độ.

Cận cảnh máy bay chở khách nhiều tai tiếng Tu-104 của Liên Xô

Tu-104 là máy bay đi tiên phong trong lĩnh vực hàng không dân dụng toàn cầu, song số vụ tai nạn liên quan đến loại máy bay này cũng không hề ít.

Ngày này năm xưa: Israel bắn rơi máy bay chở khách Libya

Ngày 21/2/1973, máy bay chiến đấu của Israel bắn hạ một máy bay chở khách của Libya tại sa mạc Sinai, làm 108 trong tổng số 113 người trên máy bay thiệt mạng.

Video vỏ động cơ máy bay rơi rụng giữa không trung

Hành khách trên chuyến bay của hãng United từ San Francisco tới Hawaii (Mỹ) đã chứng kiến vỏ một trong các động cơ máy bay rơi rụng giữa không trung.

Máy bay chở hơn 160 người suýt lao xuống biển

Một chiếc máy bay chở khách của hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ Pegasus Airlines hôm 13/1 đã bị trượt khỏi đường băng, suýt lao xuống biển.

Máy bay Nga gặp nạn, một em nhỏ sống sót

Một máy bay chở khách loại nhỏ vừa gặp nạn tại vùng viễn đông của Nga khi đang chuẩn bị hạ cánh xuống một sân bay địa phương, Interfax đưa tin.

Máy bay chở khách luồn lách giữa những trận lốc xoáy

Khoảng một chục cơn lốc xoáy tấn công Sochi, Nga và biến khu nghỉ ở Biển Đen trở thành một nơi như trong phim Ngày tận thế.

Máy bay húc lật xe tải, 8 người bị thương

Hôm 20/5, một máy bay chở khách của Aeromexico đã húc phải một chiếc xe tải trên đường lăn của sân bay quốc tế Los Angeles.

Đột phá lớn của Trung Quốc, máy bay tự chế cất cánh

Máy bay chở khách cỡ lớn do Trung Quốc sản xuất, chiếc C919 vừa cất cánh, đưa nước này trở thành một trong số những quốc gia sản xuất máy bay hàng đầu thế giới.

Máy bay chở hàng chục người nổ tung khi hạ cánh

Hôm 20/3, một máy bay chở khách của Nam Sudan đã bốc cháy và nổ tung khi hạ cánh, làm gần 20 người bị thương.