xin chữ

Cập nhập tin tức xin chữ

Bản tin trưa 9/2: Triệt xóa băng nhóm giả danh công an, lừa đảo hơn 200 tỷ đồng

Bản tin trưa 9/2: Triệt xóa băng nhóm giả danh công an, lừa đảo hơn 200 tỷ đồng, Miền Bắc còn rét mạnh, Trung Bộ mưa to nhiều nơi, Xuyên Tết ở sân bay Long Thành, nhiều cặp vợ chồng cùng đón giao thừa

Người dân TP.HCM nô nức xuống phố ông đồ xin chữ ngày cận Tết

Mỗi độ Xuân về, hình ảnh ông đồ cùng mực tàu, giấy đỏ bên nghiên bút và những nét chữ bay bổng, uyển chuyển tại Nhà Văn hóa Thanh niên đã trở thành hình ảnh quen thuộc trong ngày Tết của người dân thành phố.

Xếp hàng dài xin chữ tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Văn Miếu - Quốc Tử Giám là địa điểm mỗi dịp Tết đến, Xuân về, người dân lại tới xin chữ đầu năm. Đó là nét văn hoá truyền thống tốt đẹp của người Việt, bắt nguồn từ sự hiếu học, trọng chữ và trọng tri thức.

Ông đồ đeo khẩu trang, cho chữ qua vách ngăn thời Covid-19

Ông đồ hành nghề trong di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám cho chữ qua tấm chắn bằng nhựa để giữ khoảng cách, đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19.

GS Lương Ngọc Huỳnh: Xin chữ, cho chữ đầu xuân cần nhớ điều này

 Theo GS Lương Ngọc Huỳnh, xin chữ là một nét đẹp. Đầu năm xin chữ để cầu may, cầu tài và mong muốn một sự bứt phá thành đạt trong năm.

Thư pháp Việt Nam

Xin chữ để treo trong nhà, công sở, để tặng nhau với mong muốn những gì tốt đẹp sẽ đến cùng năm mới… 

Người dân tấp nập xin chữ đầu năm tại đình thờ nhà giáo Chu Văn An

Sáng 20/2, rất đông người dân đã có mặt tại đình thờ Tiên triết Chu Văn An (xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, Hà Nội) để xin chữ với hy vọng mang đến những điều tốt đẹp trong năm mới.

Nhộn nhịp Tết xưa giữa Sài Gòn hiện đại

Đến hẹn lại lên, vào dịp cuối năm, người dân Sài Gòn lại có dịp đón nhận không khí Tết xưa với hình ảnh áo dài, khăn đóng, xúng xính...đi “xin” chữ ông đồ.

Mướt mồ hôi, đội nắng xếp hàng xin chữ đầu năm

Giữa Tết, thời tiết Hà Nội nắng như mùa hè. Tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, người dân vẫn chen chân, toát mồ hôi, xếp hàng dưới nắng nóng xin chữ.

Xếp hàng xin chữ ở đình thờ nhà giáo Chu Văn An

Sáng 23/2, Hà Nội tổ chức lễ khai bút đầu xuân tại đình thờ nhà giáo Chu Văn An tại xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì.

Hoa hậu Séc cũng xin chữ

 “Thư pháp chỉ là việc tay trái của tôi, viết tùy hứng, lúc chữ Việt, lúc chữ Séc, lúc Hán Nôm. Tôi chỉ viết vào mấy ngày lễ tết khi mọi người có nhu cầu xin chữ. Tây thấy hay quá, cũng xin, trong đó có cả Hoa hậu Séc”