Trong thời gian gần đây, ngành công nghiệp game chứng kiến hàng loạt thương vụ mua lại các studio game như một phần trong kế hoạch bành trướng giá trị hàng tỷ USD của các ông lớn như Sony, Microsoft.

Nintendo, cũng không đứng ngoài cuộc chơi. Tuy nhiên, thay vì mua lại các studio game nhỏ lẻ khác, Nintendo lại đáp trả đối thủ bằng cách công bố một thỏa thuận đất đai trị giá 39,8 triệu USD để khởi công một văn phòng R&D mới.

“Bên cạnh các khoản đầu tư vào R&D và đầu tư vốn, Nintendo tin rằng việc mua lại và sử dụng khu đất này sẽ đóng một vai trò quan trọng trong quá trình nghiên cứu của mình”, công ty cho biết.

Tháng trước, Nintendo tiết lộ hệ máy Switch của hãng đã bán chạy hơn máy chơi game Wii, với hơn 103 triệu thiết bị cầm tay được bán ra. Sau thành công đó, năm ngoái, Nintendo đã vạch ra kế hoạch cho các khoản đầu tư lớn trong tương lai.

Tòa nhà mới sẽ được xây dựng theo kiểu cổ điển của Nintendo, mang tên gọi “Trung tâm Phát triển Trụ sở Công ty, Tòa nhà số 2”. Tuy nhiên, công ty cho biết công trình này sẽ không được hoàn thành cho tới năm 2027. Có thể thấy, Nintendo đã có một hướng đi rất khác so với đối thủ. 

Thái Hoàng (Theo Kotaku)