Theo Phone Arena, thế hệ iPhone 13 và Pixel 6 sẽ được giới thiệu trong vài tuần tới. Như vậy, hiện tại được xem là thời điểm tốt nhất để người dùng bán các thiết bị đời cũ và tiết kiệm tiền nâng cấp lên iPhone mới.

Trong lúc chờ mua iPhone 13, hãy bán iPhone 12 ngay - 1

Hiện tại được xem là thời điểm tốt nhất để người dùng bán các thiết bị đời cũ.

Theo nhận định từ Decluttr, một chiếc xe hơi sẽ mất giá ngay khi nó được đưa ra khỏi cửa hàng, và một chiếc smartphone sau khi được mở hộp cũng vậy.

Decluttr là một trang web cho phép người dùng bán các mặt hàng công nghệ tại Mỹ. Sản phẩm của người dùng sẽ ngay lập tức được định giá sau khi chúng được đăng tải lên hệ thống.

Công ty Decluttr đã thực hiện một cuộc khảo sát với 2.000 người dùng điện thoại ở các bang tại Mỹ. Kết quả cho thấy có tới 46% người dùng chưa có ý định nâng cấp smartphone vào lúc này, thay vào đó họ muốn giữ thiết bị thêm khoảng 10 tuần.

Tuy nhiên, trong khoảng thời gian trì hoãn này, thiết bị cũ có thể sẽ bị mất giá lên tới 33% hoặc 73 USD. Cuộc khảo sát cũng chỉ ra rằng có tới 23% người dùng không biết về sự chậm trễ có thể làm giảm giá trị điện thoại của họ. 11% người dùng tin rằng việc giữ điện thoại cũ lâu hơn thì số tiền họ bỏ ra trước đó càng xứng đáng.

Theo Decluttr, mỗi khi Apple giới thiệu thế hệ iPhone mới, các sản phẩm tiền nhiệm sẽ giảm giá trị khoảng 12% sau tháng đầu tiên và 20% sau ba tháng.

Cụ thể, khi dòng iPhone 12 ra mắt vào năm ngoái, mẫu iPhone 11 đã giảm lần lượt 15% và 20% sau 1-3 tháng. Theo Decluttr, sau khi iPhone 13 ra mắt, cả 4 phiên bản iPhone 12 sẽ giảm 12% giá trị trong tháng đầu tiên và 20% ở tháng thứ 3.

Từ trước đến nay, iPhone luôn được biết đến là dòng smartphone giữ giá nhất trên thị trường. Trung bình, các mẫu iPhone sẽ mất khoảng 49% giá trị sau 12 tháng và 66% sau 24 tháng. Trong khi đó, con số này trên các dòng máy Galaxy của Samsung là 65% sau một năm và 79% sau hai năm.

Trong lúc chờ mua iPhone 13, hãy bán iPhone 12 ngay - 2

Dự kiến thế hệ iPhone 13 sẽ ra mắt vào ngày 14/9.

Đối với một số thương hiệu khác, mức rớt giá còn cao hơn rất nhiều, đặc biệt là smartphone của OnePlus. Cụ thể, máy có thể giảm tới 72% giá trị sau 12 tháng và khoảng 80% sau 24 tháng.

Trong danh sách những mẫu smartphone giữ được giá trị cao nhất sau 12 tháng, đa số là iPhone, bao gồm iPhone 11 (giảm 37% giá trị), iPhone XS Max và iPhone 11 Pro Max (đều giảm 43% giá trị).

Trong khi đó, cùng khoảng thời gian 12 tháng, những thiết bị đến từ Google lại rớt giá thảm hại, cụ thể Pixel 2 và Pixel 2 XL (giảm 77% giá trị), Pixel 3 và 3 XL (giảm 73% giá trị).

Theo Dantri/PhoneArena

Mẫu iPhone màn hình gập đẹp mê mẩn khiến iFan phát sốt

Mẫu iPhone màn hình gập đẹp mê mẩn khiến iFan phát sốt

Trong khi chờ đợi iPhone 13 ra mắt tháng 9 tới, nhiều iFan vẫn mong ước một phiên bản iPhone màn hình gập của Apple.