Trồng nho

Cập nhập tin tức Trồng nho

Độc đáo sân bay quốc tế trồng vườn nho rộng 7,7ha trên mái để làm rượu vang

ITALY - Sân bay Florence có thể sớm trở thành một trong những sân bay đặc biệt nhất thế giới khi có một vườn nho rộng 7,7ha trên mái.

Mua giống quả siêu đắt từ Hàn Quốc, lão nông miền Tây lãi bộn tiền

Bỏ công việc kinh doanh ô tô ở TP.HCM, ông Nguyễn Bá Duy, 57 tuổi, về quê trồng nho mẫu đơn, dù cả gia đình phản đối. Hiện vườn nho của ông cho 2 tấn trái, bán 400.000 đồng/kg.

Đưa giống nho ‘quý tộc’ về làng, vụ đầu tiên đã thu tiền tỷ

Anh Hoàng Văn Tuấn ở xã Xuân Du, huyện Như Thanh (Thanh Hóa) bỏ tiền tỷ đưa hai giống nho "quý tộc" là nho sữa của Hàn Quốc và Kyoho của Nhật Bản về trồng, vụ đầu tiên đã thu về tiền tỷ.

Cú liều ăn nhiều của 'anh khùng' khiến ai cũng ngả mũ thán phục

Ngày anh Tuấn đưa giống nho ngoại về trồng, cả gia đình ai cũng can ngăn, mọi người nghĩ anh bị... khùng. Đến khi vựa nho ra quả, ai cũng ngả mũ thán phục.

Biến ruộng hoang thành vườn nho 'check-in' siêu hot, sáng sớm mở cửa thu về tiền triệu

Mô hình trồng nho Hạ Đen của gia đình anh Nguyễn Ngọc Hải (xóm 9, xã Nghi Trung, Nghi Lộc, Nghệ An) thường xuyên mở cửa cho du khách tham quan, chụp hình và thưởng thức nho tại vườn cho thu nhập khá.

Vườn nho đủ màu xanh, đỏ, vàng hiếm có ở Ninh Thuận

Giống nho mới ở Ninh Thuận được trồng thành giàn, dưới tán lá xanh cho ra từng chùm quả đủ màu xanh, đỏ, vàng, có hình dáng dài giống móng tay, được người dân địa phương gọi là “nho móng tay”.

Trồng nho trên cát, vợ chồng trẻ ngỡ ngàng vì khách giành mua tại ruộng

Đưa giống nho không hạt về trồng thử nghiệm trên ruộng cát, cặp vợ chồng trẻ ở Nghệ An ngỡ ngàng vì khách nườm nượp tới check in, mua nho.

Bí quyết trồng nho lạ cho quả từ gốc tới ngọn, kiếm hàng chục triệu/tháng

Để nho cho trái nhiều, cần phải có kỹ thuật riêng. Mỗi đêm đặt một chén nước ngoài vườn nho, sáng sớm nếm thử, nếu nước có vị mặn tức là có sương muối thì có thể phát hiện, xử lý sớm để cứu cây...

Vườn nho 'siêu quả' giữa lòng Hà Nội thu hút nhiều du khách

Từ những thửa đất trồng đào, trồng rau mang lại hiệu quả canh tác thấp, gia đình chị Nguyễn Hồng Hạnh đã mạnh dạn cải tạo thành vườn nho trĩu quả thu hút khách tham quan.

Giàn nho Pháp trĩu quả trên ban công chưa đầy 5m2

Mê trồng nho nhưng không có nhiều diện tích, người phụ nữ ở TP.HCM đã biến ban công rộng chưa đầy 5m vuông của căn nhà thành giàn nho Pháp lúc lỉu trái.

Lạ, nông dân trồng bắp bán thân cây, trồng nho bán lá cho doanh nghiệp muối chua xuất khẩu

Hiện nay nhiều nông dân chuyển sang mô hình trồng bắp lấy thân làm thức ăn cho gia súc ăn và trồng nho để lấy lá bán cho doanh nghiệp muối chua xuất khẩu đi nước ngoài.

Trồng giống nho lạ màu tím ngắt ăn ngọt lịm, vợ chồng ông nông dân livestream kéo khách tới thưởng lãm

Mô hình trồng nho Hạ Đen không hạt của vợ chồng lão nông Nguyễn Văn Nội và bà Nguyễn Thị Sinh (ở thôn Cổ Thượng, xã Phương Đình, huyện Đan Phượng, TP.Hà Nội), được xem là mô hình lạ và độc đáo ở địa phương.

Từ gốc nho bạn tặng, nông dân Sài Gòn thu 500 triệu/năm

Từ gốc nho bạn tặng, ông Trương Văn Ở ở cuối con hẻm đường Đỗ Xuân Hợp, phường Phước Long B, Quận 9, TP.HCM trồng thành giàn, cho thu nhập 500 triệu đồng/năm.