Ở trận gặp Jordan Duy Mạnh đã mãn hạn treo giò, nên gần như chắc chắn anh cùng Ngọc Hải và Tiến Dũng sẽ là bộ 3 hậu vệ được tung ra sân đá chính. Tất cả đều đã thể hiện rất tốt trong những trận trước đó gặp Iraq và Iran. Ngay phía dưới bộ 3 trung vệ này, chốt chắn cuối cùng của đội tuyển Việt Nam vẫn sẽ là Văn Lâm, thủ thành đang duy trì phong độ tốt trong thời gian qua.

Thay đổi lớn nhất có thể ở bên cánh trái, nơi Văn Hậu sẽ được đẩy về đúng vị trí sở trường của mình. Bên phía cánh đối diện, Trọng Hoàng với sức mạnh và sự lì lợm, anh hứa hẹn sẽ mang về sự chắc chắn trong phòng ngự và mạnh mẽ khi tấn công cho đội tuyển Việt Nam.

Cặp đôi tuyến giữa chắn hẳn khiến HLV Park Hang Seo đau đầu suy nghĩ nhiều nhất. Trước sức mạnh của Jordan, một cầu thủ thi đấu kinh nghiệm như Hùng Dũng là một sự lựa chọn hợp lý. Bên cạnh đó, cầu thủ có sức mạnh thể chất tốt như Đức Huy rất cần để càn lướt nơi tuyến giữa.

Còn bộ 3 trên hàng tấn công dự kiến không có sự thay đổi. Bởi Quang Hải, Văn Đức và Công Phượng vẫn đang thi đấu tốt.

Đánh giá về đối thủ ở vòng 1/8, HLV Park Hang Seo nhận định Jordan được tổ chức rất tốt, họ đã chuẩn bị rất tốt cho giải đấu này. Đó là lý do để họ kết thúc vòng đấu bảng với ngôi đầu. Ông cho biết: "Đây sẽ là một trận đấu khó khăn. Dĩ nhiên, chúng tôi đến đây với tham vọng thể hiện sức mạnh, nỗ lực để không bị đánh bại".

Thầy Park cho hay đội tuyển Việt Nam sẽ cố gắng có được kết quả tốt trước Jordan ở trận đấu vòng 1/8 Asian Cup 2019, do đó CĐV Việt Nam có quyền hy vọng vào một trận tứ kết đang chờ đợi đội tuyển Việt Nam.

Trong khi đó, HLV trưởng đội tuyển Jordan, ông Vital Borkelmans thừa nhận trước giải đấu, không ai có thể nghĩ đến việc Jordan lại có thể tiến vào vòng 1/8 với tư cách đội đầu bảng B.

Ông cũng nhấn mạnh lại rằng trận đấu với đội tuyển Việt Nam sẽ rất khó khăn nhưng tin tưởng các cầu thủ sẽ chơi tốt để giành quyền đi tiếp. Chia sẻ thêm về trận đấu với đội tuyển Việt Nam, ông Vital khẳng định có thể "đá với một sơ đồ chiến thuật khác".

Nhận định về trận đấu này, chuyên gia bóng đá Scott McIntyre cho rằng tuyển Jordan không quá mạnh như mọi người nghĩ. Họ thiếu những tên tuổi lớn chơi bóng ở các CLB châu Âu. Dù vậy, tuyển Jordan lại sở hữu hàng thủ rất giàu kinh nghiệm. Đó chưa kể tuyến giữa của họ rất sáng tạo.

"Nơi hàng công, tuyển Jordan cũng có nhiều tiền đạo lanh lẹ và sắc bén. Nhưng thành thật mà nói, tôi vẫn đánh giá chất lượng cầu thủ Việt Nam tốt hơn Jordan", Scott McIntyre nhận định.

Dù vậy, ông cho rằng ngoài Quang Hải, Việt Nam sẽ cần thêm một "số 9 thực thụ". Đó có thể là Hà Đức Chinh hay Tiến Linh. "Nếu muốn ghi bàn vào lưới Jordan, tôi cho rằng tuyển Việt Nam sẽ cần nhiều hơn "những Quang Hải" trên mặt trận tấn công", Scott McIntyre cho hay.