Đối thủ của đội tuyển Việt Nam ở lượt trận thứ 2 là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch, đội tuyển Iran. Các chuyên gia dự đoán 'Rồng vàng' sẽ gặp khó khăn rất lớn trước đại diện đến từ Trung Đông. Tuy nhiên nhiệm vụ của đội tuyển Việt Nam là phải có được 1 trận hoà trước đối thủ này. Vì thế, HLV Park Hang Seo sẽ có một số thay đổi trong đội hình nhằm tăng cường chất thép.

Cụ thể, đứng trong khung gỗ sẽ tiếp tục là thủ thành số 1 Đặng Văn Lâm. Chơi ngay trước mặt thủ môn Việt kiều là bộ ba trung vệ Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng. Màn trình diễn khá tốt trước Iraq, cho thấy Tiến Dũng là cái tên xứng đáng thay thế Đình Trọng.

Trước Iraq, HLV Park Hang Seo đã bất ngờ để Nguyễn Phong Hồng Duy đá chính. Tuy nhiên màn trình diễn không quá thuyết phục của cầu thủ HAGL khiến vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ điền tên Văn Hậu vào đội hình chính. Hậu vệ gốc Thái Bình được đánh giá cao nhờ khả năng công thủ toàn diện, lối chơi thông minh và chiều cao 1m85 rất ấn tượng. Bên cánh đối diện sẽ tiếp tục là Trọng Hoàng.

Ở hàng tiền vệ, HLV Park Hang Seo nhiều khả năng sẽ cất Xuân Trường trên băng ghế dự bị và đưa Huy Hùng vào đá cặp cùng Hùng Dũng. Bộ đôi này được đánh giá sẽ mang lại chất thép cần thiết giúp hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam đánh chặn từ xa những đợt tấn công của Iran.

Trên hàng tấn công, HLV Park Hang Seo từng áp dụng chiến thuật tiền đạo cắm phòng ngự từ xa, khi đưa Đức Chinh vào thay thế Công Phượng. Tuy nhiên kết quả đã không như mong muốn, trong khi bộ ba Quang Hải, Văn Đức và Công Phượng lại tỏ ra hiệu quả trong việc độc lập tác chiến trên hàng công. Do đó, HLV Park sẽ giữ nguyên bộ ba này trên hàng tiền đạo.

Trước trận, HLV Park Hang Seo đánh giá rất cao đối thủ Iran với kinh nghiệm thi đấu, chiến thuật và kỹ thuật nhưng ông cũng đã chuẩn bị sẵn mọi phương án để đội tuyển Việt Nam có thể chống chọi và vượt qua những thử thách với đối thủ này.

Ông nói: "Iran là một đội bóng rất mạnh cả về kỹ thuật lẫn chiến thuật. Các cầu thủ Iran có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế, trong khi Việt Nam có nhiều cầu thủ trẻ. HLV của họ (ông Carlos Queiroz) cũng làm việc gần 10 năm với đội bóng nên quá hiểu các học trò và sẽ chuẩn bị chiến thuật rất tốt. Đội tuyển Việt Nam sẽ cố gắng hết sức để đạt được kết quả tốt nhất".

HLV Park Hang Seo đánh giá trận đấu tối nay chắc chắn sẽ rất khó khăn đối với đội tuyển Việt Nam, song ông tin tưởng các học trò của mình có thể vượt qua thử thách này với thế mạnh là sức trẻ.

Trong khi đó, cựu trung vệ Vũ Như Thành nhận định hàng thủ Việt Nam khó tìm ra cách khắc phục sai lầm khi đối đầu với địch thủ mạnh như Iran: "Với đối thủ như Iraq và tới đây là Iran, hàng thủ Việt Nam cần một trung vệ mạnh mẽ như Đình Trọng. Hàng thủ rất khó khắc phục sai lầm vì Iran còn mạnh hơn Iraq rất nhiều. Hàng công của họ rất nguy hiểm".

Đồng quan điểm, cựu danh thủ Quốc Vượng cũng cho rằng đối thủ Iran hiện đang rất mạnh nhưng chúng ta cần tin tưởng vào sự tập trung của các tuyển thủ: "Trong trận gặp Iraq chúng ta đã thể hiện rất tốt nên cơ hội ghi bàn trước Iran là có thể. Dù sao Iran họ cũng không hiểu hết về chúng ta được.

Về lý trí, gặp Yemen tôi nghĩ Việt Nam sẽ hòa 1-1, còn gặp Iran thua 0-2. Nhưng tôi hy vọng mình sẽ đoán sai.Trận Iraq chúng ta thua nhưng chơi rất tốt rồi. Chúng ta cần những giải đấu thế này, vì các em còn trẻ, còn tiến bộ xa nữa. Sau này có giải, chúng ta gặp Iraq chắc chắn họ sẽ còn khó khăn hơn nữa".

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Iran trong khuôn khổ lượt trận thứ hai bảng D Vòng chung kết ASIAN Cup 2019 sẽ diễn ra lúc 18h00 (giờ Việt Nam) ngày 12/1 trên sân Al Nahyan.