{keywords}
 

Quan chức Mỹ tố cáo công ty mẹ của TikTok đe dọa an ninh quốc gia vì cách xử lý dữ liệu cá nhân. Hôm 31/7, Tổng thống Trump cho biết có kế hoạch cấm TikTok tại Mỹ sớm nhất vào 1/8 bằng sắc lệnh hành pháp sau khi không tán thành ý tưởng Microsoft thâu tóm ứng dụng của Trung Quốc.

Dù vậy, sau cuộc nói chuyện giữa ông Trump và CEO Microsoft Satya Nadella, công ty cho biết sẽ tiếp tục đàm phán mua lại TikTok từ ByteDance. Thỏa thuận có thể đạt được vào ngày 15/9/2020. Không rõ điều gì đã khiến ông Trump thay đổi ý kiến. Ủy ban Đầu tư nước ngoài tại Mỹ sẽ giám sát đàm phán giữa Microsoft và ByteDance. Đây là cơ quan có quyền chặn đứng bất kỳ thương vụ nào.

Theo thỏa thuận, Microsoft cho biết sẽ tiếp quản hoạt động của TikTok tại Mỹ, Canada, Australia và New Zealand. Công ty bảo đảm tất cả dữ liệu riêng tư của người dùng Mỹ ở lại trên đất Mỹ. Hãng phần mềm có thể mời các nhà đầu tư Mỹ khác mua lại cổ phần nhỏ trong TikTok. Khoảng 70% nhà đầu tư ByteDance đến từ Mỹ.

Du Lam (Theo Reuters)

ByteDance chấp nhận thoái vốn để cứu TikTok tại Mỹ

ByteDance chấp nhận thoái vốn để cứu TikTok tại Mỹ

Nguồn tin của Reuters tiết lộ ByteDance đồng ý thoái vốn khỏi TikTok hoàn toàn trước lời dọa cấm của Tổng thống Trump và Microsoft sẽ tiếp quản.