Hôm 10/8, Reuters đưa tin chính quyền Trung Quốc đã bắt giữ Mao Taotao, Giám đốc quan hệ công chúng của Weibo. Đồng thời, phía công ty cũng thông báo sa thải người này.

Theo thông tin nội bộ gửi cho nhân viên, giám đốc quan hệ công chúng của Weibo bị nghi ngờ hối lộ và gây tổn hại nghiêm trọng đến lợi ích doanh nghiệp. "Theo quy định của công ty và luật pháp, chúng tôi đã quyết định trừng phạt Mao bằng cách sa thải và sẽ không thuê lại ông ta".

lanh dao Weibo bi bat anh 1

Một lãnh đạo cấp cao của Weibo vừa bị bắt. Ảnh: Reuters.

Mao làm việc cho Weibo từ năm 2010, sau đó nhanh chóng thăng tiến qua nhiều cấp bậc tại bộ phận tiếp thị và quan hệ công chúng.

Weibo không trả lời câu hỏi của Reuters về việc sa thải Giám đốc Mao Taotao.

Thời gian gần đây, Weibo hứng chịu nhiều chỉ trích sau vụ bê bối liên quan đến ca sĩ nhạc pop người Canada gốc Hoa, Ngô Diệc Phàm. Ngôi sao này bị bắt giữ với cáo buộc gạ gẫm, cưỡng hiếp các cô gái trẻ.

Không lâu sau khi Ngô Diệc Phàm bị bắt, tờ Nhân dân nhật báo của Trung Quốc đăng bài viết lên án các mạng xã hội đánh bóng tên tuổi những người nổi tiếng nhằm gia tăng lượng truy cập. Điều đó tạo ra hệ lụy nghiêm trọng khi giới trẻ theo đuổi thần tượng một cách mù quáng.

Hôm 6/8, Weibo thông báo tắt tính năng xếp hạng ngôi sao dựa trên số lượng fan, lượt tương tác, mức độ lan tỏa đã được vận hành từ 2014.

Alibaba đang nắm giữ 30% cổ phần tại Weibo. Vụ bắt giữ lãnh đạo cấp cao của mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc xảy ra trong thời điểm Alibaba phải đối mặt với một vấn đề nghiêm trọng khác.

Tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ do tỷ phú Jack Ma sáng lập bị chỉ trích vì phản ứng chậm trễ trước cáo buộc một quản lý tấn công tình dục nhân viên. Hôm 9/8, Alibaba tuyên bố sa thải người này và kỷ luật hàng loạt nhân vật cấp cao có liên quan.

Theo Zing/Reuters

Nhân viên Alibaba tố sếp tấn công tình dục

Nhân viên Alibaba tố sếp tấn công tình dục

Tập đoàn công nghệ hàng đầu Trung Quốc đã sa thải một số nhân sự cấp cao và phối hợp với cảnh sát để điều tra, sau khi một nhân viên nữ tuyên bố bị sếp tấn công tình dục.