Trung Quốc đánh bại Hàn Quốc trên thị trường màn hình toàn cầu

Số liệu thống kê cho thấy, Trung Quốc đã chiếm 40% thị trường màn hình toàn cầu về doanh số bán hàng trong quý đầu tiên của năm nay, vươn lên dẫn đầu khi đánh bại Hàn Quốc với biên độ 7 điểm phần trăm.

Các số liệu trước đó cho thấy, năm 2019, Hàn Quốc đứng đầu về doanh số bán hàng trên thị trường màn hình toàn cầu và dẫn trước Trung Quốc 11 điểm phần trăm.

{keywords}
Trung Quốc đánh bại Hàn Quốc trên thị trường màn hình toàn cầu

Tuy nhiên, năm ngoái và năm nay, nhu cầu màn hình toàn cầu tăng lên do tác động của đại dịch Covid-19, do đó giá màn hình LCD tăng vọt và các công ty Trung Quốc đã tăng cường thị phần của họ trên thị trường mà họ đang thống trị.

Thị phần màn hình LCD toàn cầu của Trung Quốc trong năm nay ước tính đạt 60,7%. Ngoài ra, thị phần của nó trên thị trường tấm nền OLED dành cho điện thoại thông minh có thể sẽ tăng từ 15% lên 27% trong năm nay và năm sau. Tại thị trường này, thị phần hiện tại của Samsung Display là 80% và thị phần này được dự báo sẽ giảm xuống 60% hoặc thấp hơn nữa trong năm tới.

Theo công ty nghiên cứu thị trường DSCC cho biết, BOE - nhà sản xuất màn hình lớn nhất tại Trung Quốc, đã công bố doanh thu 7,7 tỷ USD và lợi nhuận hoạt động 1,4 tỷ USD trong quý đầu tiên của năm nay, lần đầu tiên vượt qua doanh số và lợi nhuận của Samsung Display và LG Display.

Các công ty Trung Quốc trong ngành công nghiệp sản xuất màn hình được hưởng lợi từ thị trường nội địa khổng lồ và các khoản trợ cấp đáng kể của chính phủ. Các khoản trợ cấp cho BOE trong 10 năm kể từ năm 2010 vượt quá 2 nghìn tỷ won (khoảng 1,7 tỷ USD) và những khoản trợ cấp cho 4 công ty hàng đầu trong 8 năm kể từ năm 2012 là hơn 5,5 nghìn tỷ won (khoảng 4,7 tỷ USD), chiếm hơn 25% lợi nhuận ròng của Samsung Display và LG Display trong giai đoạn đó.

Chính phủ Trung Quốc cũng đã đưa ra nhiều chính sách ưu đãi cho các công ty sản xuất màn hình như hỗ trợ cơ sở hạ tầng bao gồm đất đai, nhà xưởng, nước và điện miễn phí. Bên cạnh đó, Trung Quốc còn dùng chính sách ưu đãi thuế doanh nghiệp cho các công ty này, tức là giảm thuế doanh nghiệp từ 25% xuống còn 13%.

Ngoài ra, thuế suất bằng 0 được áp dụng cho các thiết bị và vật liệu mà họ nhập khẩu từ nước ngoài. Do đó, chi phí sản xuất của các nhà sản xuất màn hình Trung Quốc chỉ bằng 71% so với các nhà sản xuất màn hình Hàn Quốc, vốn chưa bao giờ được chính phủ hỗ trợ hào phóng như vậy.

Phan Văn Hòa (theo Businesskorea)

Big Tech Trung Quốc chuyển hướng đầu tư vào Mỹ

Big Tech Trung Quốc chuyển hướng đầu tư vào Mỹ

Trung Quốc bắt đầu siết chặt luật chống độc quyền khiến các công ty công nghệ khổng lồ Trung Quốc tìm cách chuyển dòng tiền vào Mỹ.

10 việc làm công nghệ được ‘săn lùng’ nhiều nhất năm 2023

Từ kỹ sư đám mây đến chuyên gia an toàn thông tin, trận chiến “săn đầu người” công nghệ năm 2023 sẽ tiếp tục khốc liệt, đi kèm với mức thu nhập hấp dẫn.

Rộ chiêu đánh cắp thông tin, chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngày đầu năm mới

Đầu năm mới là thời điểm các đối tượng lừa đảo thường xuyên hoạt động. Các hình thức phổ biến trong dịp này là đánh cắp thông tin và chiếm đoạt tiền trong tài khoản.

Mỹ và châu Âu lần đầu tiên đạt thoả thuận sâu rộng về trí tuệ nhân tạo

Mỹ và châu Âu đạt thoả thuận nhằm tăng tốc và tăng cường sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong nông nghiệp, y tế, ứng phó khẩn cấp, dự báo khí hậu và lưới điện.

Máy ảnh Sony sản xuất tại Trung Quốc sẽ không bán ở nước ngoài

Máy ảnh Sony bán tại Nhật Bản, Mỹ và các thị trường châu Âu sẽ được sản xuất tại Thái Lan thay vì Trung Quốc.

Mỹ giành thắng lợi ngoại giao quan trọng trong cuộc chiến công nghệ

Thuyết phục thành công chính phủ Hà Lan và Nhật Bản áp đặt các lệnh cấm xuất khẩu một số loại máy móc sản xuất chip tiên tiến sang Trung Quốc được coi là một thắng lợi về ngoại giao đối với Washington trong cuộc chiến công nghệ với Bắc Kinh.

Không xảy ra sự cố an toàn thông tin nghiêm trọng trong 7 ngày Tết Quý Mão

Trong đợt nghỉ tết Nguyên đán Quý Mão 2023 vừa qua, Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT đã hỗ trợ ứng cứu 41 sự cố an toàn thông tin. Các sự cố này đều ở mức trung bình và thấp, không gây hậu quả.

Cách bảo vệ tài khoản Facebook doanh nghiệp khỏi tấn công mạng

Facebook và các mạng xã hội khác đang là công cụ giao tiếp, quảng bá hữu hiệu cho doanh nghiệp, do đó nếu chúng rơi vào tay kẻ xấu thì hậu quả khó lường.

Kỷ nguyên thống trị tìm kiếm và quảng cáo của Google sắp kết thúc?

Chính quyền liên bang cùng 8 tiểu bang tại Mỹ đệ đơn kiện chống độc quyền nhằm vào Google với cáo buộc công ty này đã sử dụng các phương tiện “phi pháp” để duy trì lợi thế cạnh tranh trong lĩnh vực quảng cáo và tìm kiếm.

Lợi nhuận LG giảm kỷ lục 91%

Do nhu cầu thiết bị gia dụng giảm, kết hợp với bất ổn kinh tế toàn cầu, lợi nhuận hoạt động quý IV/2022 của LG Electronics giảm hơn 90%.

Tết 2023: Người dùng di động gọi Zalo, Facebook nhiều hơn gọi thoại

Trong dịp tết Nguyên đán 2023, nhu cầu sử dụng các dịch vụ viễn thông truyền thống của người dùng di động tiếp tục giảm, ở chiều ngược lại, lưu lượng data tăng vọt.

Đang cập nhật dữ liệu !