Ảnh thực tế AirPods Pro. Nguồn: The Verge

Chỉ vài tiếng sau khi Apple giới thiệu AirPods Pro, một nhân viên bán hàng điện tử họ Fu tại khu Huaqiangbei, Shenzhen đã tuyên bố sẽ sớm bán mẫu tai nghe giống hệt. Tai nghe không dây mới nhất của Apple trang bị tính năng khử tiếng ồn nhờ con chip H1. Giá bán lẻ tại Trung Quốc là 1.999 nhân dân tệ (283 USD), cao hơn giá bán tại Mỹ (249 USD).

Bất chấp doanh số iPhone giảm tốc vài quý qua, AirPods trở thành mặt hàng bán chạy thứ hai của Apple. Hãng tư vấn Bernstein Research ước tính doanh số tai nghe này tăng 70% trong quý II/2019, đạt 2 tỷ USD. Trong khi hơn 25 triệu người toàn cầu đang dùng AirPods chính hãng, nhiều người trẻ ở Trung Quốc chỉ muốn đeo hàng nhái.

Một cuộc khảo sát thu hút 70.000 người trên Sina Tech kết thúc hôm 30/10 tiết lộ hơn 60% nhận xét AirPods Pro quá đắt, 20% bày tỏ mong muốn mua chúng, số còn lại muốn gắn bó với AirPods cũ. Shenzhen, thành phố Trung Quốc nổi tiếng với các gã khổng lồ Huawei, Tencent, cũng là quê hương của hàng trăm nhà sản xuất thiết bị nhái. Tại đây, điện thoại phổ thông và smartphone giá rẻ được bán sang các nước đang phát triển.

AirPods nhái là một trong các sản phẩm điện tử phổ biến nhất được bán trên mạng và ngoài đời tại Shenzhen. Dựa theo vật liệu và trình độ chế tác, hàng nhái có giá từ 69 nhân dân tệ tới 299 nhân dân tệ (10 USD đến 42 USD). Theo Fu, với tai nghe 299 nhân dân tệ, chúng giống hệt AirPods và thậm chí khi kết nối với iPhone còn có biểu tượng tương đương.

Nhiều video YouTube đánh giá cao trình độ làm nhái của các nhà sản xuất Trung Quốc. Nhiều người nói rằng tai nghe 299 nhân dân tệ không chỉ giống bản gốc ở vẻ ngoài mà còn cả âm thanh. “Mẻ” AirPods Pro nhái đầu tiên có giá đắt hơn bản thường nhưng sẽ giảm giá nhanh chóng một khi nhu cầu ổn định. Fu chưa thể dự đoán giá của sản phẩm này.