Quy định mới được ban hành nhằm giảm chứng nghiện chơi game, đồng thời để bảo vệ sức khỏe tâm lý và thể chất của trẻ vị thành niên (dưới 18 tuổi). Các nhà cung cấp game trực tuyến chỉ có thể cho trẻ em chơi trong vòng một tiếng/ngày, vào các ngày thứ sáu và hai ngày cuối tuần, Bloomberg đưa tin ngày 30/8.

Ngoài ra, các em cũng chỉ có thể chơi một tiếng mỗi ngày trong ngày nghỉ, theo một thông báo từ cơ quan truyền thông và báo chí quốc gia.

tre em Trung Quoc anh 1

Một số người chơi game ở quán cafe Internet tại Trung Quốc. Ảnh: Reuters.

Quy định mới là một phần trong chiến dịch chung của chính phủ Trung Quốc nhằm chấn chỉnh các công ty công nghệ trong nước.

Tencent Holdings Ltd., công ty game lớn nhất của Trung Quốc, đã bắt đầu áp dụng các quy định giới hạn tương tự.

Trước đó, một tờ báo Trung Quốc từng có bài viết chỉ trích ngành công nghiệp video game trong nước. Trong bài, tác giả bài viết đã mô tả trò chơi điện tử là “thuốc phiện tinh thần”.

Phép so sánh này sau đó bị xóa khỏi bài viết trên, nhưng giá cổ phiếu của các công ty trong ngành tụt dốc vì sợ trở thành mục tiêu điều chỉnh tiếp theo của nhà nước.

Theo Zing/Bloomberg

Nhiều người Philippines thất nghiệp kiếm sống nhờ tựa game Việt

Nhiều người Philippines thất nghiệp kiếm sống nhờ tựa game Việt

Những tựa game như Axie Infinity trở thành nguồn thu nhập chính của nhiều người mất việc trong đại dịch. Tuy nhiên, việc đổ tiền vào game này cũng tiềm ẩn nguy cơ.