Trung Quoc

Cập nhập tin tức Trung Quoc

Điểm tin công nghệ tuần qua: Tin nhắn ngân hàng bị lợi dụng, Konami "từ mặt" Griezmann

Tuần qua giới công nghệ có một số sự vụ đáng chú ý, bao gồm việc người dùng bị lừa 7,5 triệu đồng vì tin nhắn giả mạo, Trung Quốc phạt hàng loạt công ty, hay chuyện hãng game Konami cắt hợp đồng với ngôi sao bóng đá Pháp.

Cận cảnh thác nước nhân tạo "khủng" nhất Trung Quốc

Trung Quốc vừa tiến hành lễ khánh thành một thác nước nhân tạo khổng lồ mới của nước này, với chiều rộng lên tới 396 mét, được thiết kế nhằm cung cấp nước trong những tình huống khẩn cấp.

Xem cảnh đốt hàng tỷ đồng tiền cũ để làm ra điện

Mỗi tháng, gần 150 tấn tiền cũ, hỏng với tổng giá trị lên tới 15 triệu NDT (khoảng 52,8 tỷ đồng) được nhà máy đốt để tạo ra điện.

Đại gia "cưu mang chó hoang" túng quẫn, nợ đầm đìa

Để cứu sống và nuôi hàng trăm chú chó khỏi bị giết thịt, một triệu phú Trung Quốc đã chấp nhận lâm vào cảnh túng quẫn, nợ nần.

Xem dựng lại cầu vượt trong vòng 43 giờ

Một cây cầu vượt ở Bắc Kinh (Trung Quốc) đã được xây dựng lại trong vòng chưa đầy hai ngày.

TQ xóa sổ một nhóm khủng bố ở Tân Cương

Cảnh sát Tân Cương (Trung Quốc) mới đây đã kết thúc chiến dịch dài 56 ngày, xóa sổ một nhóm khủng bố do tổ chức Hồi giáo cực đoan từ nước ngoài chỉ huy.

Liệu Trung Quốc có điều quân đánh IS?

Với sự ủng hộ từ dư luận trong nước, Trung Quốc có thể tham gia ở một mức độ nhất định, chẳng hạn như đưa không quân tham gia không kích.

Sự thật về người nước ngoài xin tiền ở nhà ga

Các nhân viên nhà ga nói rằng, đó chỉ là một trò lừa bịp và anh chàng này kiếm được hàng ngàn nhân dân tệ mỗi ngày.

Đồng minh vuột khỏi tay Trung Quốc

Đến nay, khi kết quả bầu cử ở Myanmar đã rõ, với chiến thắng thuộc về NLD của bà San Suu Kyi, Bắc Kinh lại quay ra bày tỏ hoàn toàn tin tưởng Myanmar sẽ tiếp tục chính sách ngoại giao thân thiện hữu hảo với Trung Quốc.

Ngắm bộ nội y làm từ vàng nguyên chất

Một người mẫu tại thành phố Lương Bình, tỉnh Cam Túc (Trung Quốc) đã khoác trên mình bộ nội y làm từ vàng nguyên chất.

Hạn chế chính sách thỏa hiệp, đảm bảo toàn vẹn lãnh thổ

Cử tri đề nghị thận trọng hơn trong các chính sách đối ngoại, đặc biệt là Trung Quốc, hạn chế các chính sách thỏa hiệp.

Đánh sập nhà 27 tầng xây trái phép trong tích tắc

Một tòa nhà xây dựng trái phép, cao 118m đã bị đánh sập ngay giữa thành phố Tây An, phía tây bắc Trung Quốc chỉ trong khoảng 13 giây.

Nhật phát hiện tàu Trung Quốc gần đảo tranh chấp

Bộ Quốc phòng Nhật Bản hôm nay (13/11) cho biết, một máy bay tuần tra P-3C của nước này đã phát hiện một tàu tình báo lớp Dongdiao ở gần vùng lãnh hải thuộc quần đảo Senkaku/ Điếu ngư.

Mỹ điều B-52 áp sát đảo nhân tạo trên Biển Đông

Hai máy bay ném bom chiến lược B-52 của Mỹ tuần này đã bay gần đảo nhân tạo mà Trung Quốc xây dựng trái phép trên Biển Đông

Choáng cảnh xe 7 chỗ nhồi gần 30 học sinh

28 học sinh mầm non tại Trung Quốc đã bị nhồi nhét trong một chiếc xe tải 7 chỗ ngồi.

Cô dâu Việt bị 'rao bán' trên mạng TQ

Chiều 11/11, trên trang mua sắm trực tuyến Taobao của Trung Quốc đã xuất hiện một mẩu tin rao báo cô dâu Việt với giá khoảng 35 triệu đồng/ người.

Quan tham đồi trụy, cờ bạc, sám hối xây chùa

Nuôi cả "tiểu đoàn" nhân tình, nướng sạch vào cờ bạc, trò chơi điện tử… là một vài trong số muôn kiểu xài tiền hối lộ của quan tham Trung Quốc.

Vũ khí Trung Quốc 'tự chế' có thực sự uy lực?

Những năm gần đây Trung Quốc không ngừng tăng ngân sách quốc phòng để phục vụ kế hoạch hiện đại hóa quân đội và chế tạo vũ khí trang bị tiên tiến.

Phó bí thư thành ủy Bắc Kinh bị điều tra

Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (CCDI) hôm 11/11 thông báo Phó Bí thư thành ủy Bắc Kinh đang bị điều tra vì nghi ngờ "vi phạm kỷ luật nghiêm trọng”.

Kéo bạn gái ngồi xe lăn đi khắp đất nước

 Hàng ngàn cư dân mạng Trung Quốc đã không khỏi thán phục trước hình ảnh một chàng trai dắt xe đạp kéo chiếc xe lăn để đưa bạn gái đi khắp đất nước.