Theo nguồn tin giấu tên của tờ báo địa phương 21st Century Business Herald, Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc vừa đề xuất tiêu chuẩn chung, với các dịch vụ nhắn tin tức thời của các công ty công nghệ. 

Đề xuất này yêu cầu tất cả các nền tảng như WeChat hay Alipay phải hoàn toàn mở và không được chặn đường dẫn, liên kết truy cập đến website khác. Đây là một phần trong buổi họp gần đây của cơ quan quản lý Trung Quốc với sự tham gia của Alibaba, Tencent, ByteDance, Baidu, Huawei và Xiaomi. 

Nguồn tin cho biết, cơ quan quản lý sẽ có biện pháp cứng rắn khác nếu các công ty không tuân thủ quy định. Các công ty nói trên từ chối đưa ra bình luận về vấn đề này.

{keywords}
Các nền tảng của những ông lớn công nghệ Trung Quốc sẽ phải bỏ chặn lẫn nhau và chặn website khác.

Trong những tháng gần đây, giới chức Trung Quốc đã thẳng tay trừng phạt những công ty độc quyền công nghệ và hạn chế sự lựa chọn của người dùng.

Trong quá khứ, Internet Trung Quốc bị thống trị bởi các gã khổng lồ công nghệ bằng cách chặn đường dẫn, liên kết truy cập và dịch vụ chuyển hướng sang đối thủ trên nền tảng của mình. 

Đây là động thái mới nhất sau một loạt những hoạt động trấn áp nhằm vào các gã khổng lồ từ công nghệ đến giải trí, trò chơi trực tuyến của Trung Quốc. 

Hồi tháng 7, tờ Wall Street Journal đưa tin Alibaba và Tencent đang cân nhắc mở cửa dịch vụ với nhau bằng cách quảng bá WeChat Pay của Tencent trên sàn thương mại điện tử Taobao và Tmall của Alibaba, điều vốn chưa từng xảy ra trước đây. 

Phương Nguyễn (Theo Reuters)

Trung Quốc tạm ngừng cấp giấy phép phát hành game

Trung Quốc tạm ngừng cấp giấy phép phát hành game

Nỗ lực mới nhất của Bắc Kinh trong việc hạn chế trẻ em nghiện game sẽ được thực hiện bằng cách tạm ngừng cấp giấy phép phát hành trò chơi điện tử vô thời hạn.