{keywords}
 

Theo hãng thông tấn Tân Hoa Xã, nhà chức trách đã triệu tập các doanh nghiệp, trong đó có Tencent và NetEase, để bàn về các biện pháp hạn chế xoay quanh stream và chơi game của người vị thành niên. Trong cuộc họp, cơ quan quản lý yêu cầu các công ty thoát khỏi mục tiêu duy nhất là tập trung vào lợi nhuận hay thu hút game thủ và người hâm mộ. Họ cần điều chỉnh bất kỳ quy định hay yếu tố thiết kế nào trong game có thể gây nghiện.

Cuộc thảo luận có sự tham gia của đại diện đến từ bốn cơ quan: Cục Xuất bản, Cục Quản lý Báo chí và Xuất bản quốc gia, Văn phòng Các vấn đề không gian mạng Trung ương và Bộ Văn hóa và Du lịch.

Tân Hoa Xã cho biết: “Những công ty không làm theo yêu cầu sẽ bị trừng phạt thích đáng”.

Tuần trước, Trung Quốc cấm game thủ dưới 18 tuổi chơi game vào ngày trong tuần và chỉ được chơi 1 tiếng vào thứ Sáu, thứ Bảy, Chủ nhật. Động thái mới nhất siết chặt hơn so với quy định đưa ra năm 2019 (chơi game 90 phút mỗi ngày và 3 tiếng vào ngày cuối tuần đối với trẻ em). Theo nhà chức trách, lệnh cấm nhằm ngăn người trẻ nghiện game.

Nhà chức trách nhắc lại quy định với các công ty trong cuộc họp 8/9 và nói rằng, các nhà cung cấp game nên “hạn chế thời gian một cách đầy đủ và thực chất”. “Các nền tảng và công ty game online nên củng cố địa vị chính trị và gánh vác trách nhiệm”, Tân Hoa Xã viết.

Ngoài ra, nhà chức trách còn hướng dẫn các công ty quản lý nội dung cổ động “giá trị sai lầm” hay “văn hóa không lành mạnh” như bạo lực, vòi tiền… Các nền tảng livestream game cũng phải tăng cường giám sát, cấm thưởng tiền cho game thủ vị thành niên.

Trong một tuyên bố, Tencent khẳng định luôn xem trọng sức khỏe thể chất và tinh thần của người trẻ. Cả Tencent và NetEase đều nói sẽ tuân thủ nghiêm ngặt quy định và hướng dẫn.

Du Lam (Theo CNN)

Vì sao Trung Quốc hạn chế thời gian chơi game của người dưới 18 tuổi?

Vì sao Trung Quốc hạn chế thời gian chơi game của người dưới 18 tuổi?

 Trung Quốc vừa đưa ra quy định mới, giới hạn thời gian chơi game của người dưới 18 tuổi xuống còn 3 tiếng/tuần. Họ cho đây là động thái cần thiết để chống lại nạn nghiện game.