PPP

Cập nhập tin tức PPP

Vì sao các dự án hợp tác công tư 'đứng bánh'?

Từ 2015 đến nay, xu hướng thực hiện các dự án theo hình thức đối tác công tư (PPP) giảm mạnh, trong đó từ năm 2021 trở lại đây chưa ký mới được hợp đồng PPP nào.

3 dự án BOT cao tốc Bắc - Nam nguy cơ chậm triển khai

3 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam được đầu tư theo hình thức  PPP (Diễn Châu - Bãi Vọt, Nha Trang - Cam Lâm và Cam Lâm - Vĩnh Hảo) đang gặp bế tắc, khó triển khai.

Hàng loạt dự án BOT thua lỗ: Ông chủ gặp khó, ngân hàng lo nợ xấu

Đa số các dự án không đáp ứng được yêu cầu, doanh thu không đạt so với số thu dự kiến tại hợp đồng dự án, các nhà đầu tư BOT gặp khó khăn trong việc trả nợ ngân hàng và tiềm ẩn nguy cơ nợ xấu.

Loại bỏ mạnh tay, dừng 14 dự án BOT trên đường hiện có

Bộ Giao thông Vận tải đã dừng 14 dự án BOT có tiêu chí trên đường hiện hữu. Việc sụt giảm doanh thu của hàng chục dự án BOT khiến nảy sinh nhiều vấn đề phức tạp.

Bịt ngay lỗ hổng rước ‘người ngoài’ vào xây cao tốc Bắc Nam

 - Dự án trọng điểm đường cao tốc Bắc-Nam thời gian gần đây gây nên “cơn bão” tranh luận về việc lựa chọn nhà đầu tư.

Mở đường tàu điện, xẻ đất xây cao ốc: Giá đất tăng 5.000 lần

Tháng 1/2019, đại diện Ban quản lý ĐSĐT Hà Nội cho biết kế hoạch phát triển ĐSĐT Hà Nội đến 2030 phân ra 24 đoạn tuyến thì chỉ có 4 đoạn vay ODA thực hiện, còn 20 đoạn/tuyến là hợp tác công tư (PPP).

Thủ tướng dự lễ ký thỏa thuận hợp tác PPP đầu tiên với WEF

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng Chủ tịch WEF Klaus Schwab dự lễ ký Thỏa thuận hợp tác theo mô hình đối tác công-tư (PPP) giữa Việt Nam và WEF.

Lối thẳng đưa nông sản Việt ra quốc tế

 Sáng kiến Tầm nhìn mới cho ngành Nông nghiệp của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) được khởi đầu năm 2010 tại Việt Nam và cho tới nay đã có 11 nước trên thế giới thử nghiệm.