Trung tâm hành chính công Quảng Ngãi tạm dừng nhận hồ sơ vì Covid-19

Từ 1/4/2020 đến hết 15/4/2020,Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Ngãi tạm dừng tiếp nhận hồ sơ nộp của các tổ chức, cá nhân để hạn chế việc tập trung đông người đến thực hiện thủ tục hành chính, phòng ngừa dịch Covid-19. 

Trong công văn hỏa tốc gửi các cơ quan, đơn vị trong tỉnh ngày 30/3, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo một số biện pháp cấp bách đối với việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính trong đợt cao điểm phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

{keywords}
Trung tâm hành chính công Quảng Ngãi. Ảnh: Zing.

Cụ thể, kể từ ngày 1/4/2020 đến hết ngày 15/4/2020, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Ngãi sẽ tạm dừng tiếp nhận các hồ sơ mới trong lĩnh vực đất đai đối với hộ gia đình, cá nhân (trừ trường hợp nộp bổ sung, hoàn thiện lại hồ sơ theo yêu cầu của cơ quan quản lý đất đai).

Với các thủ tục hành chính đã được công bố, cho phép tổ chức, cá nhân thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 3, 4 và được nộp hồ sơ, nhận kết quả qua đường bưu điện thuộc thẩm quyền giải quyết của 16 sở, UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng chỉ đạo từ ngày 1 – 15/4/2020 không tiếp nhận hồ sơ trực tiếp. Thay vào đó, hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện phương thức nộp trực tuyến qua mạng, nộp và nhận kết quả qua đường bưu điện.

Mặc dù cho phép các Sở: Nội vụ, Ngoại vụ, Tài chính tiếp nhận, trả kết quả thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan mình tại trụ sở làm việc riêng trong thời gian từ 1/4 - 15/4/2020, tuy nhiên UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu các sở này phải sử dụng hệ thống phần mềm Cổng dịch vụ công, hệ thống một cửa điện tử tỉnh Quảng Ngãi để thực hiện.

Giám đốc các Sở của Quảng Ngãi được yêu cầu phải quán triệt tới toàn bộ công chức, viên chức đang làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công, các phòng và đơn vị trực thuộc nghiêm chỉnh chấp hành và có các giải pháp cụ thể để việc triển khai, nhất là giải pháp hướng dẫn, hỗ trợ kê khai hồ sơ cho tổ chức, cá nhân nộp trực tuyến, qua đường bưu điện được dễ dàng, thuận lợi.

“Nếu công chức, viên chức cơ quan nào thiếu trách nhiệm, gây khó dễ cho người thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến, qua đường bưu điện thì người đứng đầu cơ quan đó sẽ chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh và công chức, viên chức đó sẽ bị thay thế nhiệm vụ tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Ngãi, đồng thời xem xét xử lý nghiêm theo quy định pháp luật”, công văn của UBND tỉnh Quảng Ngãi nêu rõ.

Sở TT&TT tỉnh Quảng Ngãi được giao nhiệm vụ thường trực theo dõi, đảm bảo cho quá trình vận hành nộp, tiếp nhận hồ sơ trực tuyến qua Cổng dịch vụ công, hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh Quảng Ngãi thông suốt, hiệu quả. 

Bưu điện tỉnh Quảng Ngãi phải tăng cường nhân lực, cơ sở vật chất, có giải pháp mới để phối hợp với các cơ quan, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Ngãi trong việc hướng dẫn tổ chức, người dân nộp hồ sơ, nhận kết quả qua Bưu điện; thu hộ phí, lệ phí tại nhà riêng. Đồng thời, kịp thời trao đổi, thống nhất với các cơ quan trong quá trình triển khai thực hiện, không được để xảy ra tình trạng ách tắc hồ sơ.

Thông tin với ICTnews về việc tổ chức tiếp nhận hồ sơ và chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích, đại diện Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VietnamPost) cho biết, trong đợt cao điểm phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Tổng công ty và các Bưu điện tỉnh đều xác định việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính là một nhiệm vụ được ưu tiên hàng đầu. Các Bưu điện tỉnh sẽ bố trí đầy đủ các điểm tiếp nhận, nguồn nhân lực cũng như các phương tiện cần thiết để đảm bảo việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên toàn tỉnh nhanh chóng, an toàn. 

Trong 3 tháng đầu năm nay, khi dịch bệnh Covid_19 xảy ra, thực hiện các biện pháp phòng dịch, VietnamPost đã phối hợp với các bộ, ngành, tỉnh, thành phố đẩy mạnh tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua Bưu điện. 

Để hỗ trợ và đồng hành cùng người dân trên cả nước trong mùa dịch, với các dịch vụ hành chính công, VietnamPost đã giảm cước chuyển phát từ 20 - 30%, tùy theo từng loại hồ sơ. Bên cạnh đó các điểm giao dịch cũng tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn người dân nộp hồ sơ trực tuyến hoặc nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.

Theo thống kê, đến cuối tháng 2/2020, đã có hơn 3 triệu lượt hồ sơ được người dân và các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn theo hình thức nhận hồ sơ tại các bưu cục, nhận hồ sơ tại nhà và trả kết quả tại địa chỉ yêu cầu, tăng 34% so với cùng kỳ năm trước. Điển hình tại các địa phương: TP.HCM đạt gần 600.000 hồ sơ; Hà Nội đạt trên 300.000 hồ sơ; Bình Dương gần 98.000 hồ sơ...

Vân Anh

 

 

Hãy nghĩ ngược lại và làm khác đi

Bạn "sập bẫy" không phải vì bạn quyết định sai mà bởi bạn đã quyết định đúng. Vấn đề là với các quyết định khôn ngoan, mọi người đều làm giống nhau.

Người giỏi nhất bây giờ là người biết ai giỏi nhất cái gì

Người đứng đầu một tổ chức còn phải biết biến việc khó, việc không khả thi thành khả thi, dễ làm, thông qua góc nhìn mới độc đáo, khác biệt, thông qua cách tiếp cận mới.

Tặng sách - hoạt động ý nghĩa đầu năm mới của Bộ TT&TT

Tại buổi gặp mặt đầu Xuân Quý Mão 2023, Bộ trưởng Bộ TT&TT tặng cho cán bộ công chức, viên chức cuốn sách gửi gắm thông điệp hãy bước ra ngoài vùng an toàn, tạo nên sự đột phá trong cách nghĩ, cách làm.

Bộ TT&TT phát hành tem bưu chính kỷ niệm 50 năm Hiệp định Paris

Bộ tem bưu chính “Kỷ niệm 50 năm Hiệp định Paris về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Việt Nam (1973 - 2023)” gồm 1 mẫu tem, vừa được Bộ TT&TT phát hành.

Xử nghiêm "báo hóa" tạp chí,  để lành mạnh hóa hoạt động báo chí

Năm 2022, công tác xử lý tình trạng “báo hoá” tạp chí, biểu hiện “tư nhân hoá” báo chí được triển khai quyết liệt, bài bản. Mục tiêu trong năm 2023 là quyết tâm giải quyết cơ bản tình trạng “báo hóa” tạp chí để làm lành mạnh hóa hoạt động báo chí.

Khát vọng Việt Nam tạo ra Việt Nam

Các doanh nghiệp xuất sắc, các doanh nghiệp lớn thường nhận lấy một sứ mệnh quốc gia làm thành sứ mệnh của mình để dẫn dắt doanh nghiệp đi xa hơn nữa, gắn mình với quốc gia hơn nữa.

Nhà mạng khẳng định di động thông suốt đêm giao thừa

Nhờ sự chuẩn bị kỹ càng các phương án dự phòng, kết hợp với việc triển khai nhiều công nghệ mới, các nhà mạng di động đã không còn để xảy ra tình trạng nghẽn mạng đêm giao thừa.

Cung cấp 7 kênh truyền hình thiết yếu quốc gia trên nền tảng VTVgo

Hiện tại, với các thiết bị thông minh cài đặt nền tảng truyền hình số VTVgo, người dân có thể dễ dàng xem toàn bộ 7 kênh truyền hình thiết yếu quốc gia.

Doanh nghiệp bưu chính tất bật lưu thoát hàng hóa dịp tết Nguyên đán 2023

Những ngày giáp tết Nguyên đán Quý Mão 2023, lượng hàng hóa tăng cao, đội ngũ nhân viên bưu tá của các doanh nghiệp bưu chính đều liên tục làm muộn để đảm bảo lưu thoát, sớm giao bưu gửi tới tay khách hàng.

Bộ TT&TT ra chiến lược AI ứng dụng để thông minh hóa các hoạt động kinh tế xã hội

Bộ TT&TT nhấn mạnh, phát triển AI ứng dụng là giải pháp hữu hiệu để đưa AI đi vào mọi ngóc ngách cuộc sống, góp phần phát triển kinh tế xã hội đất nước, nâng cao hiệu quả làm việc cũng như chất lượng cuộc sống mỗi người dân.

Đang cập nhật dữ liệu !