Sáng ngày 31/5/2019, Trung tâm ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn (Songhan Incubator - SHi) tổ chức Lễ công bố chương trình ươm tạo khởi nghiệp du lịch 2019 (VTS19) tại miền Trung.

Sau 3 tháng phát động chương trình ươm tạo khởi nghiệp du lịch 2019, đến nay chúng tôi đã ghi nhận được những phản hồi tích cực và sự quan tâm của nhiều bạn trẻ, các dự án, ý tưởng trên toàn quốc. Trải qua các vòng cam go, SHi đã tuyển chọn được 12/60 dự án miền Trung chính thức bước vào giai đoạn ươm tạo tại Đà Nẵng. Đây hứa hẹn sẽ là những dự án đầy tiềm năng và mang nhiều tính đột phá.

Bà Hoàng Thị Kiêu Huyền, Trưởng đại diện tại Hà Nội Quỹ khởi nghiệp Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam công bố chương trình tài trợ  năm 2019 và ký kết ký kết hợp tác  với Ông Lý Đình Quân Giám đốc Songhan Incubator

Theo đó, các dự án này sẽ được tài trợ chi phí ươm tạo trong vòng 3 tháng, 6 bootcamp bao gồm các buổi training, workshop, pitching cùng với các huấn luyện viên cấp cao về khởi nghiệp du lịch trong và ngoài nước nhằm hỗ trợ cho việc hoàn thiện ý tưởng, nâng cao kỹ năng, kiến thức, đủ lực bước vào vòng cuối “Tăng tốc” kêu gọi vốn đầu tư, vươn ra thị trường.

Phát biểu tại Lễ công bố, ông Lý Đình Quân, Giám đốc Sông Hàn Incubator bày tở mong muốn Chương trình khởi nghiệp du lịch Việt Nam 2019  sẽ góp phần lan tỏa sứ mệnh và tinh thần doanh nhân Việt, từng bước  thúc đẩy Hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam và ươm tạo các tài năng doanh nhân trên toàn quốc.

Cũng tại buổi lễ, bà Hoàng Thị Kiều Huyền, Trưởng đại diện tại Hà Nội Quỹ khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (SVF) công bố 2 gói tài trợ bằng tiền mặt và gói hỗ trợ mềm. Theo đó, các dự án ươm tạo sẽ được các chuyên gia đến từ SVF đồng hành để thiết kế chương trình, cung cấp gói nâng cao năng lực startups, đào tạo cố vấn giảng viên nguồn...

12 dự án được tuyển chọn bao gồm:

Ecooking class: Nền tảng website du lịch đặt dịch vụ nấu ăn, kết nối các nhà cung cấp tour nấu ăn sinh thái cho du khách có nhu cầu về học nấu các món ăn theo tiêu chuẩn sinh thái.

Hưng Việt Solution (Wygo):  là một trong những công ty khởi nghiệp uy tín và tốt nhất trong lĩnh vực tin học lập trình, tạo ra những sản phẩm công nghệ mang tính đột phá cho người dùng trên toàn cầu.

Chuối Cô Na: Từ quả chuối tươi xanh làm ra thành phẩm " CHUỐI CÔ NA " thủ công 100% - không chất bảo quản, không chứa phụ gia, mang đậm hương vị truyền thống Việt.

Trung tâm ngoại ngữ SuperMinds ra đời với mong muốn đem tiếng Anh đến gần hơn với các bạn ở vùng nông thôn, làm giảm thiệt thòi về nhận thức và mức độ tiếp cận tri thức do khoảng cách địa lý, mong muốn tìm ra những hướng đi mới nhằm giúp các bạn học viên có cơ hội giao lưu tiếp cận với người nước ngoài.

Dịch vụ vận tải toàn quốc Shipway: Dự án nhằm mục đích giúp người có hàng tìm được xe vận chuyển nhanh chóng; giúp người có xe tìm được hàng mong muốn trên toàn quốc; Tiết kiệm được chi phí vận tải, vận chuyển và thời gian của chủ xe, chủ hàng.

Review tạo một cộng đồng mong muốn đi du lịch: Tạo cộng đồng chia sẻ review các địa điểm tại địa phương đó

Dự án du lịch trải nghiệm biển kết hợp tham quan di tích lịch sử tại Quảng Bình.

Coffee tham vấn tâm lý: Là nơi cung cấp những buổi hẹn cafe tham vấn tâm lý tích cực cho riêng bạn, giúp bạn chữa lành những vết thương tâm lý mà mỗi người chúng ta đều gặp trong đời sống như chuyện tình cảm, thiếu tự tin, stress, cô đơn, sợ thất bại...

Nội thất reshin: Ứng dụng reshin vào nội thất, tạo ra sản phẩm nội thất,trang trí bằng hội họa.

Hệ Sinh thái phát triển cá nhân – EteRoom: Là nền tảng công nghệ như mạng xã hội tạo ra hệ sinh thái phát triển con người.

Tour đưa khách du lịch từ Nhật về Việt Nam và ngược lại.